Cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh mừng ngân khánh linh mục

Thứ sáu - 23/08/2024 05:47  3761
Vào sáng Thứ Năm, ngày 22 tháng 8 năm 2024, đúng ngày lễ Đức Maria Trinh Vương, cha Giuse Đaminh Đinh Xuân Cảnh, quản hạt Tương Nam, đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh linh mục tại Đền thánh Phaolô - Giáo xứ Phú An (thuộc thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh), nơi mà cha Đaminh đang thi hành sứ vụ mục tử. Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút, do cha Đaminh chủ tế, khoảng hơn 100 cha trong và giáo phận đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy phó tế, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân thân nhân của cha Đaminh và đông đảo cộng đoàn thuộc nhiều giáo xứ trong giáo phận.
 
chacanh2
chacanh2 2

Trước Thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra Đền thánh với sự tham dự của quý cha, quý dì, đại diện giáo xứ và gia đình thân tộc của cha Đaminh cùng với Hội kèn đồng giáo xứ Phú An.
 
chacanh3

Mở đầu Thánh lễ, cha Đaminh nói lên ý nghĩa của hy tế tạ ơn hôm nay. Tạ ơn Chúa đã ban cho cha 66 năm được làm con Chúa trong lòng Giáo hội, cách riêng là 25 năm trong sứ vụ linh mục. Cha cũng nói lên lý do lựa chọn ngày 22 tháng 8 để tổ chức Thánh lễ tạ ơn vì đúng ngày này 25 năm về trước, cha được chịu chức Phó tế. Ngài cũng hướng ý cộng đoàn tưởng niệm và cầu nguyện cho quý Đức cha, Đức ông, cha nghĩa phụ, quý cha giáo, ông bà cố và quý ân thân nhân đã qua đời.
 
chacanh4
chacanh12

Tâm tình tạ ơn của cha Đaminh về thừa tác vụ linh mục cao quý Chúa thương ban như được hoà điệu với các bài Sách Thánh lựa chọn trong Thánh lễ, do một thầy nghĩa tử và đại diện gia đình công bố. Ngôn sứ Giêrêmia tự nhìn nhận mình còn quá trẻ, không biết ăn nói. Thánh Phaolô trong thư thứ hai gửi tín hữu Côrintô thì nói về kho tàng ân sủng Chúa ban nhưng ngài lại chứa đựng trong bình sành mỏng manh dễ vỡ. Trong bài Tin Mừng theo thánh Luca, Đức Maria mừng vui cất lên bài ca Magnificat vì Mẹ đã cảm nghiệm hồng ân quá lớn lao Chúa dành cho mình. Cha Đaminh cũng luôn nhìn nhận mình hèn kém, chẳng làm được gì nếu không có ơn Chúa.

Giảng trong Thánh lễ là cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang, Phó Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu và cũng là một người bạn cùng lớp với cha Đaminh. Khởi đi từ câu châm ngôn mà cha Đaminh đã chọn cho đời linh mục: “Hãy yêu như Thầy” (x. Ga 15,12), cha giáo đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu của Đức Giêsu, Đấng muốn làm bạn hữu với con người. Cuộc đời của cha Đaminh cũng cố gắng phần nào đó hoạ lại tình yêu của Đức Giêsu qua chính đời sống khiêm nhường, qua sự giản dị, qua tinh thần hy sinh phục vụ. Cha giảng thuyết cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha Đaminh và các linh mục vì các ngài tựa như những cây sậy mỏng manh, những chiếc thuyền nhỏ nhoi Chúa dùng để đem ơn cứu độ cho muôn người.

 
chacanh5

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu. Sau đó là phụng vụ Thánh Thể trang nghiêm và sốt sắng. Cha Đaminh nhận lễ vật của đại diện giáo xứ, gia đình linh tông huyết tộc, kết hợp với hy tế của Đức Giêsu, làm của lễ ngọt ngào dâng lên Chúa Cha.
 
chacanh6
chacanh7

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Đaminh Trần Văn Đà, nghĩa tử của cha Đaminh đã công bố phép lành Toà Thánh ban nhân dịp mừng ngân khánh linh mục.

Trong tâm tình cảm tạ cùng với niềm vui của lòng biết ơn sâu sắc, ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ Phú An chúc mừng cha xứ Đaminh và quý cha nhân dịp mừng ngân khánh linh mục hôm nay. Ông cũng nói lời cám ơn đặc biệt tới cha xứ Đaminh về tất cả những tâm huyết, thao thức, những công việc mà cha đã cống hiến cho giáo xứ trong 14 năm qua. Sau đó, đại diện giáo xứ, gia đình linh tông huyết tộc, một số cá nhân và tập thể có những lẵng hoa và phần quà dâng lên mừng chúc cha Đaminh.

 
chacanh8
chacanh9

Đáp lại, cha Đaminh cũng có những tâm tình gửi tới quý cha và cộng đoàn, đã dành thời gian về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cũng như cộng tác vào các công tác trong việc tổ chức Thánh lễ và chung chia niềm vui với ngài cùng gia tộc và cộng đoàn giáo xứ Phú An trong dịp đặc biệt này. Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ trong niềm hân hoan.

Cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Kiên Lao, sau thuộc về giáo xứ Thánh Danh. Ngài chịu chức Phó tế ngày 22/8/1999 và lãnh thừa tác vụ linh mục vào ngày 16/10/1999, dưới thời Đức cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất (+ 11/12/1999). Sau khi chịu chức thánh, cha Đaminh thi hành tác vụ linh mục trong âm thầm. Sau thời gian hàm thụ tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang (2004-2006), ngài được Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm (+ 17/8/2013) bổ nhiệm làm cha xứ tiên khởi giáo xứ Phúc Điền (2006-2010) và chánh xứ Phú An từ năm 2010 đến nay.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập127
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay92,453
  • Tháng hiện tại645,883
  • Tổng lượt truy cập76,354,149
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây