Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Xuân Chính

Chủ nhật - 25/08/2024 22:41  1645
Vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật XXI Thường Niên ngày 25 tháng 8 năm 2024, cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh đã chủ sự Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Xuân Chính. Hiệp thông trong Thánh lễ có khoảng 30 cha trong và ngoài giáo hạt, cùng quý thầy Phó tế, quý dì, quý chủng sinh, quý khách và khá đông cộng đoàn tín hữu.
 
xuanchinh1

Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra Nhà thờ Tạm trong bầu khí trang trọng với sự tham dự của hội trống, hội kèn đồng, ban ca đoàn. Ấn tượng nhất là đoàn lễ sinh đông đảo gần 50 em, toát lên sự thánh thiện và lòng sốt mến.
 
xuanchinh2

Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt Giuse nhắc nhớ cộng đoàn về ý nghĩa của tuần chầu Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Nhờ có cơ hội tham dự nhiều hơn các giờ chầu và các Thánh lễ mà tương quan của mỗi người với Chúa Giêsu sẽ trở nên gắn bó thân thiết mặn mà, để có thể kín múc nguồn sức thiêng cho đời sống. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các nhu cầu của giáo xứ, đặc biệt là công trình tái thiết nhà Chúa.

Chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn tham dự, cha quản hạt đưa mỗi người vào sự lựa chọn căn bản của cuộc sống: hoặc là chọn Thiên Chúa, chọn Chúa Giêsu và bước đi theo Ngài; hoặc là lựa chọn thế gian và những gì thuộc về thế gian. Chọn Chúa Giêsu để được sự sống đời đời cho dẫu phải chấp nhận hy sinh, thiệt thân. Chọn thế gian với đầy dư của cải, quyền lực, danh vọng nhưng dễ đưa đến diệt vong. Cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn biết can đảm lựa chọn Thiên Chúa, lựa chọn Đức Kitô và sống những đòi hỏi của lựa chọn căn bản đó. Nếu như các tông đồ và các thánh tử đạo đã sống chết cho lựa chọn của mình và được Thiên Chúa ban thưởng vinh quang thì mỗi người, một khi đã lựa chọn Chúa thì cũng phải trung tín đến cùng để xứng đáng với hạnh phúc vĩnh cửu Chúa dành cho.

 
xuanchinh4

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Thánh Thể đầy sốt sắng. Qua lời truyền phép của linh mục, bánh và rượu đã thật sự trở nên Mình và Máu Chúa Kitô. Cộng đoàn cung kính rước Mình Thánh Chúa làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn.

Sau phép lành trọng thể, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Tràng pháo tay của cả cộng đoàn diễn tả niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn tới quý đấng bậc và quý khách.

Đáp lại, cha quản hạt dành ít phút để động viên cộng đoàn giáo xứ Xuân Chính khi mà công trình tái thiết nhà Chúa đang gặp phải một vài khó khăn ngăn trở. Để mọi sự được diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa thì rất cần lời cầu nguyện trong tin tưởng phó thác; tinh thần hiệp nhất đồng lòng của giáo dân với cha xứ và với nhau; hạn chế những chi tiêu không cần thiết để quảng đại đóng góp cho công trình xây dựng nhà Chúa.

Ước mong ơn bình an và ân sủng của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ngự trị nơi mỗi tâm hồn và cả cộng đoàn, để tất cả cùng nhau kiến tạo sự hiệp nhất và bác ái trong từng gia đình, từng đoàn hội và toàn giáo xứ.

 
xuanchinh6
xuanchinh5

Giáo xứ Xuân Chính hiện nay toạ lạc tại xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Trước khi tách thành xứ riêng, giáo họ Xuân Chính thuộc về giáo xứ Xuân Thuỷ, nhận ông Thánh Gioan Tẩy Giả làm quan thầy. Ngày 02/01/2012, Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm bổ nhiệm cha Đaminh Phạm Minh Hạnh về coi sóc giáo xứ, làm cha xứ tiên khởi. Vào năm 2016, Xuân Chính đã tổ chức Năm Thánh kỷ niệm 100 năm thành lập cộng đoàn. Hiện tại, giáo xứ Xuân Chính là một trong những giáo xứ lớn nhất của giáo hạt Tứ Trùng. Theo số liệu thống kê của Toà Giám mục Bùi Chu, tính đến năm 2023, giáo xứ Xuân Chính có 3.535 nhân danh.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay92,502
  • Tháng hiện tại645,932
  • Tổng lượt truy cập76,354,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây