Thánh lễ tạ ơn cha mới Giuse Đặng Văn Cấp

Thứ ba - 27/08/2024 05:48  1982
Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa (1 Cr 15,10)

Đó chính là châm ngôn mà cha Giuse Đặng Văn Cấp đã chọn khi được đón nhận Thiên chức Linh mục để nhắc nhở mình mọi sự trong đời sống của cha đều bắt nguồn từ tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa.

Lúc 9h30 thứ Bảy ngày 24/08/2024, cộng đoàn giáo họ Minh Tân - giáo xứ Minh Đường hân hoan cùng cha mới Giuse Đặng Văn Cấp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý đấng bậc, cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cho người còn sống cũng như đã qua đời trong giáo họ, giáo xứ tại nhà tờ giáo họ Minh Tân.

 
tudv8341

Tân linh mục chủ tế, quý Cha bề trên dòng Thánh Tâm Huế, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha nghĩa phụ, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, qúy ông bà cố, quý ân thân nhân xa gần và quý cộng đoàn sốt sắng tham dự để cùng tân linh mục tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ngài được trung tín với Chúa cho đến cùng.
 
tudv8350

Mở đầu Thánh lễ, tân linh mục nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, kêu mời quý cha và cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân và cầu nguyện cho giáo họ, giáo xứ, cho Đức cha Tổ phụ dòng, quý bề trên, quý cha dòng, quý ông bà tổ tiên, quý ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời. 
 
tudv8380

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ Đaminh Nguyễn Đức Huynh nhấn mạnh ý nghĩa châm ngôn mà cha mới đã chọn: ”Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa”. Qua châm ngôn sống, cha muốn noi gương thầy chí thánh Giêsu, Đức trinh nữ Maria quy hướng mọi sự về Thiên Chúa bằng việc sống khiêm nhường phục vụ tha nhân. Đức Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nhất quyết duy trì địa vị với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Ngài lại còn hạ mình vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết và chết trên thập giá. Người cũng khiêm nhường để cho người ta xỉ vả, đánh đập và đặc biệt cúi mình xuống rửa chân cho các môn đệ. Một tấm gương khác về sự khiêm nhường là Đức Trinh Nữ Maria. Mẹ đã hoàn toàn nghe theo thánh ý Chúa để xin vâng với phận nữ tỳ hèn mọn. Với tư cách là mẹ lẽ ra mẹ phải được người ta phục vụ, nhưng mẹ đã khiêm nhường, đon đả đến phục vụ bà chị họ Elizabet cho đến khi mẹ tròn con vuông. Ý thức được mọi sự đều bởi Thiên Chúa, cha mới luôn nhắc nhở mình noi gương Chúa, Đức Mẹ để sống khiêm tốn trong mọi hoàn cảnh. Ý nghĩa thứ hai khi chọn câu châm ngôn sống, cha mới muốn nói lên tâm tình tạ ơn. Điều đó được thể hiện qua việc cha về giáo họ quê hương để cùng quý cha và cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn. Trước khi khép lại bài giảng, cha nghĩa phụ cầu chúc cha mới luôn ý thức và sống châm ngôn cha đã chọn.
 
tudv8484
tudv8387

Sau phần hiệp lễ, một vị đại diện cho giáo họ Minh Tân thay mặt cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và toàn thể cộng đoàn, đồng thời dâng hoa chúc mừng tân linh mục. Trong phần đáp từ, cha tạ ơn Chúa, tri ân Đức tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục giáo phận Huế, Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu, quý cha bề trên tổng quyền và quý cha, quý thầy dòng Thánh Tâm Huế, quý cha quản hạt, cha xứ. Tiếp đến, cha cảm ơn ông bà cố, cùng anh chị em trong gia đình luôn yêu thương, động viên và cầu nguyện cho cha được bền đỗ trong đời sống tu trì. Cha cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha được Chúa nâng đỡ trong đời sống linh mục mà Cha vừa lãnh nhận. 
 
tudv8501
tudv8527

Sau Thánh Lễ, quý Cha cùng quý khách chung chia niềm vui tạ ơn với tân linh mục và gia đình ông bà cố bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ giáo họ.

Tác giả: TT Giáo hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay16,423
  • Tháng hiện tại699,448
  • Tổng lượt truy cập76,407,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây