Lạc Thiện: Tạ ơn hồng ân vĩnh khấn

Thứ tư - 28/08/2024 07:01  2760
Được Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế thánh lễ vĩnh khấn tại Nhà Mẹ thuộc Hội Dòng Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu vào ngày 20/08/2024 vừa qua, nữ tu Maria Vũ Thị Mỳ đã về quê hương thuộc giáo xứ Lạc Thiện để cùng với thân bằng quyến thuộc và toàn thể giáo xứ nhà tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân trọng đại này.
 
00 00 lth1a

Thánh lễ được cử hành lúc 9h15 sáng nay, thứ Tư, ngày 28/08/2024 do cha Giuse Phạm Văn Toan, chánh xứ Triệu Thông chủ tế, cùng quý cha đồng tế, với sự tham dự của quý thân nhân, ân nhân, quý thành viên Hội dòng, quý khách xa gần, cùng mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo xứ sở tại. 
 
00 00 lth2
 
00 00 lth3

Lời dẫn lễ mời gọi cộng đoàn hiệp ý với sơ Maria Vũ Thị Mỳ để cảm tạ Thiên Chúa về biến cố trọng đại vĩnh khấn, đồng thời cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho đương sự để được trung thành với ơn gọi thánh hiến của mình.

Lời mở đầu của cha chủ tế cũng xin mọi người hiện diện để cùng chung tâm tình tạ ơn với nữ tu Maria Vũ Thị Mỳ và xin đổ ơn Thánh Thần xuống trên người nữ tỳ này của Chúa để trở nên chứng tá của Chúa Kitô cho trần gian bằng đời sống thánh hiến.

Trong phần giảng lễ, cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo đã dùng hình ảnh sống động của thánh lễ đó là sơ quê hương được người thân thuộc và cộng đoàn quê hương quây quần để dâng chính người nữ tu này cho Chúa. Ngài cũng ước mong rằng sơ Maria luôn giữ được căn tính của quê hương Lạc Thiện có nghĩa là luôn luôn thiện tâm và thiện chí trong một tinh thần hân hoan qua sự cam kết sống ba lời khuyên Phúc Âm để trở nên dấu chỉ cho con người thời đại.

Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng cùng với sự phục vụ của hội kèn và ca đoàn giáo xứ với sự kết hợp thêm của một số nữ tu. Đặc biệt, phần Thánh vịnh Đáp ca do chính sơ Maria Vũ Thị Mỳ hát xướng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, sơ quê hương ngỏ lời tri ân quý cha, quý thành viên Hội dòng hiện diện, quý thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân và đặc biệt là tâm tình thảo hiếu dành cho Ông Bà Cố thân sinh.

 
00 00 lth4

Cũng cần nói thêm ơn gọi Trinh Vương rất có duyên với mảnh đất Lạc Thiện: hiện nay trong số 7 nữ tu thì đã có đến 5 nữ tu thuộc Hội Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương; và hai nữ tu còn lại một vị thuộc Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng và một vị thuộc Hội Dòng Mân Côi.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay16,503
  • Tháng hiện tại699,528
  • Tổng lượt truy cập76,407,794
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây