Kiên Lao khai giảng năm học Giáo lý 2024-2025

Thứ sáu - 30/08/2024 04:21  2348
Trong niềm hân hoan bước vào mùa khai giảng năm học mới, Ban Giáo lý cùng với quý Cha đặc trách đoàn TNTT Giáo xứ Kiên Lao long trọng tổ chức Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý mới cho thiếu nhi vào lúc 7g30 Chúa Nhật, ngày 25/8/2024, với chủ đề  “YÊU NHƯ CHÚA YÊU”.
  
Tham dự lễ khai giảng có cha quản hạt chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến, quý cha đặc trách Giáo lý, quý Thầy, quý Dì, anh chị Giáo Lý viên và Huynh dự trưởng, Ban giám trương, ban hành giáo và gần 2000 Thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ.
  
dsc06424

Mở đầu chương trình, anh trưởng Phêrô Mai Văn Thông tổng kết lại những mặt đã làm được năm học vừa qua, và nêu nên những mặt cần khắc phục trong năm học mới. Nhất là thời gian hè vừa rồi giáo xứ đã mở lớp Sư phạm Giáo lý và đào tạo thêm được 73 tân Giáo Lý viên. Trong đó có 60 anh chị thuộc giáo xứ Kiên Lao, 12 anh chị thuộc giáo xứ Thánh Danh để tăng thêm nguồn nhân lực cho đoàn Giáo Lý viên.
  
img 2764

Tiếp đó là phần huấn từ và công bố năm học Giáo lý mới của cha xứ Giuse. Cha nói về chủ đề của năm học 2024-2025: “Phải sống đức tin trưởng thành, để yêu như Chúa yêu thì chúng ta phải học với Chúa Giêsu, đến với Chúa Giêsu, đến với Hội Thánh và học với Hội Thánh. Vì vậy mà Giáo xứ rất cần sự cộng tác đắc lực của các ban ngành cùng với đoàn Giáo Lý viên”.
   
img 2801
img 2845

Sau lời huấn từ của cha xứ Giuse, cha đặc trách Gioan.B Trần Văn Tiệp đánh lên hồi trống báo hiệu năm học Giáo Lý mới chính thức bắt đầu. Và rồi ngay sau đó, lời bài hát chủ đề YÊU NHƯ CHÚA YÊU vang lên cùng với vũ điệu của nhóm linh hoạt viên khiến bầu khí khai giảng thêm hân hoan: 
“ …Yêu người như Chúa yêu, không thù không oán ai
Không hề chê xấu ai bao giờ, yêu người như Chúa yêu
Không hề ghen ghét ai, không hề nói xấu ai một tiếng
Yêu người như Chúa yêu không ngại chi khó khăn
Ân cần thăm viếng ai đau buồn, yêu người như Chúa yêu
Chân thành luôn thứ tha những người gây đớn đau cho mình”.

 
img 2853
img 2680

Đại diện Ban Giám trương xứ và ban hành giáo các giáo họ cũng có lời kính chúc quý Cha, quý Thầy, Ban Giáo lý và các em thiếu nhi năm học mới đạt được nhiều thành quả hơn nữa. Sau đó một vị đại diện tặng hoa Ban Giáo lý.

Không thể không nhắc đến nhân vật chính trong buổi Khai giảng hôm đó là các em thiếu nhi. Một em đại diện gần 2000 thiếu nhi giáo xứ có lời cảm ơn và nói lên sự quyết tâm trong năm học mới này.


Ngay sau khi kết thúc Lễ Khai giảng, toàn thể cộng đoàn bước vào Thánh lễ đồng tế cầu bình an cho năm học mới, cho Ban Giáo Lý và các em thiếu nhi.
 
img 2966

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang trọng hơn với phần tuyên hứa, trao khăn và lệnh sai lên đường cho các tân Giáo Lý viên.
  
dsc06445

Mến chúc các em thiếu nhi trong năm học mới này tràn đầy niềm vui để từ đó có thể cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa và sẵn sàng đem Chúa đến cho những người bạn quanh mình chưa biết Chúa.

Tác giả: Giáo Lý viên Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay16,596
  • Tháng hiện tại699,621
  • Tổng lượt truy cập76,407,887
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây