Phiên chầu lượt gặp bão Yagi

Thứ bảy - 07/09/2024 07:58  1561
Mang tên quốc tế Yagi, bão số 3 năm 2024 này được cho là siêu bão kể từ 30 năm đổ lại đây đang đổ bộ vào đất liền vào chiều tối nay, thứ Bảy, ngày 07/09/2024. Theo dự báo Quảng Ninh, Hải Phòng và Thái Bình là nơi tâm bão đi qua. Còn vùng biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá bị ảnh hưởng trực tiếp. Riêng khu vực Bắc Bộ thì hứng chịu lượng mưa rất lớn.
 
00 00 yagi 3

Thiệt hại ban đầu là không nhỏ đến những người trồng cấy cây ăn trái, nuôi thủy sản và nhiều lĩnh vực khác. Tại Thủ đô Hà Nội cây đổ đã làm hai người tử vong và một số bị thương vong.

Thậm chí khi chưa đổ bộ đất liền thì bão số 3 đã trực tiếp ảnh hưởng đến các sinh hoạt: các hoạt động du lịch tham quan và nghề biển ngưng hoạt động, các em học sinh nghỉ học, mọi người được khuyến cáo không đi ra ngoài.

Đặc biệt, bão lần này về lại đúng cuối tuần vốn là đích điểm của phiên chầu lượt. Chúa Nhật này tại giáo phận Bùi Chu có ba giáo xứ đảm nhiệm phiên chầu là Hưng Nhượng, Phú Hoá và Chương Nghĩa. Phiên chầu trong năm của các xứ khác cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng này có thể không thực hiện được hoặc cuộc rước khai mạc, hoặc việc đón đoàn đồng tế cho thánh lễ chính ngày, hoặc cuộc cung nghinh Thánh Thể mà không bao giờ bị ảnh hưởng toàn phần khai mạc của phiên chầu lượt.

Cách riêng, Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ năm nay rơi vào Chúa Nhật 23 Thường Niên, ngày 08/09/2024. Có rất nhiều giáo xứ, giáo họ và hội đoàn nhận làm bổn mạng cho nên nhiều nơi không tổ chức khai mạc mừng quan thầy được.

Ngay khi bão chưa về thì sáng nay cũng đã có mưa lớn và gió mạnh gây cản trở cho việc đi lại đối với ai cần phải đi ra ngoài. Trên bình diện rộng hơn, các nhà thờ trên địa bàn bão đi qua đã được đóng cẩn thận để phòng ngừa thiệt hại. Như vậy thánh lễ chiều thứ Bảy hôm nay cũng không thể cử hành như lúc bình thường.

Đứng trước thiên nhiên con người cảm thấy mình nhỏ bé và giới hạn. Hậu quả gây ra bởi thiên tai là khủng khiếp. Chúng ta chỉ biết phó thác nơi sự quan phòng của Thiên Chúa là tình yêu để Ngài giữ gìn và ban cho thời đại chúng ta đang sống được bình an thư thái.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại714,623
  • Tổng lượt truy cập76,422,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây