Giáo xứ Ninh Sa chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận

Thứ hai - 02/09/2024 06:06  1913
Đấng Đáng Kính Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận từng nói: Đèn không sáng nếu hết dầu, xe không chạy nếu cạn xăng, hồn tông đồ sẽ suy mạt nếu không đến với Thánh Thể: “Ai không ăn thịt Ta và uống máu Ta, chẳng được sống đời đời” (Đường hy vọng, số 360). Thánh Thể chính là sức sống cho cuộc đời người Kitô hữu. Vì thế, tuần chầu lượt thay mặt giáo phận hằng năm là cơ hội giúp các tín hữu trong các giáo xứ tiếp xúc thân tình và lâu giờ hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu và các Thánh lễ, để kín múc nguồn ơn thánh trào tràn làm sức mạnh đỡ nâng trong đời sống hằng ngày.

Theo lịch phân công của Toà Giám mục Bùi Chu trong năm phụng vụ 2023-2024, giáo xứ Ninh Sa vinh dự chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật XXII Thường Niên năm B. Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành vào hồi 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật ngày 01 tháng 9 năm 2024, do cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế và giảng lễ; hơn 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Tham dự Thánh lễ còn có quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

 
ninhsa1

Đặc biệt, ngày chầu năm nay của giáo xứ trùng với đợt lễ Quốc khánh nên khá đông anh chị em tín hữu đi làm ăn xa cũng trở về quê dịp này để nghỉ lễ và tham dự tuần chầu, chia sẻ tình hiệp nhất xung quanh Bàn Tiệc Thánh. Ngoài ra, trong tinh thần hiệp thông đã tồn tại từ xa xưa, một số xứ họ lân cận cũng đến thông công với cộng đoàn giáo xứ Ninh Sa trong các giờ chầu.

Bước vào Thánh lễ, cha quản hạt mời gọi cộng đoàn ý thức ân phúc mà cộng đoàn được lãnh nhận qua tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ việc siêng năng tham dự các giờ chầu và các Thánh lễ, mọi người có cơ hội để cảm nếm tình yêu dịu ngọt của Thiên Chúa, qua đó được biến đổi tâm hồn, biến đổi cuộc sống. Ngài cũng giới thiệu sứ điệp Lời Chúa của Chúa Nhật XXII Thường Niên năm B xoay quanh chủ đề tuân giữ lề luật của Thiên Chúa.

 
ninhsa2

Trong bài giảng lễ, cha quản hạt đã khởi đi từ những luật lệ của các tổ chức, cộng đồng, quốc gia dân tộc để dẫn tới luật lệ mà Thiên Chúa đã ban cho dân, chính là Mười điều răn. Giới răn của Thiên Chúa không chỉ duy trì an ninh trật tự mà còn có khả năng giải thoát, đem lại ơn cứu độ. Từ đó, cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn luôn biết lắng nghe, tuân giữ và thi hành giới luật của Thiên Chúa với một niềm yêu mến chân thành để đáng được Thiên Chúa chúc phúc ở đời này và ban hạnh phúc vĩnh cửu đời sau.

Tham dự tuần chầu năm nay tại giáo xứ Ninh Sa, đặc biệt là Thánh lễ chính tiệc, mọi người sẽ được chứng kiến lòng đạo đức của bà con trong toàn xứ. Các hội đoàn đông đảo và tương đối nề nếp, nhất là Ban ca đoàn hiệp nhất rất đông thành viên, trang phục đẹp đẽ và được tập luyện khá kỹ lưỡng. Các em thiếu nhi đi rước và tham dự Thánh lễ rất trang nghiêm, trật tự. Đặc biệt, hầu hết cộng đoàn tham dự Thánh lễ đều rước Mình Thánh Chúa cách sốt sắng. Đó là những dấu chỉ đầy lạc quan cho thấy một đức tin trưởng thành, son sắt. Ước gì ân sủng của Chúa Giêsu Thánh Thể hằng ngự trị nơi tâm hồn mỗi người và tất cả cộng đoàn để sinh nhiều hoa trái tốt lành trong đời sống đạo.

 
ninhsa4

Giáo xứ Ninh Sa (xã Hải Giang, huyện Hải Hậu) thuộc về giáo hạt Tứ Trùng, hiện nay do cha Gioan Baotixita Đoàn Văn Chinh coi sóc. Số giáo dân trong toàn xứ năm 2023 là 1.946. Ngoài giáo họ Nhà Xứ, giáo xứ có một họ lẻ là Ninh Đông. Quan thầy giáo xứ là Thánh Phêrô Tông đồ.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay16,475
  • Tháng hiện tại699,500
  • Tổng lượt truy cập76,407,766
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây