Xứ Cồn Vẽ: Lễ tạ ơn kỉ niệm 25 năm linh mục

Chủ nhật - 01/09/2024 04:37  2025
Thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 25 năm linh mục của cha Giuse Nguyễn Văn Thiện được cử hành lúc 09g30 thứ Sáu, ngày 30/08/2024, tại nhà thờ giáo xứ Cồn Vẽ, nơi cha Giuse Thiện đang làm cha xứ.

Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện chủ tế, khoảng 40 cha đồng tế, một số tu sĩ nam nữ, và khá đông anh chị em giáo dân giáo xứ Cồn Vẽ, thân nhân, ân nhân và bạn bè của cha Giuse sốt sắng tham dự để cùng cha tạ ơn Chúa vì hành trình dài 25 năm linh mục và cầu nguyện cho cha tiếp tục được trung thành với ơn gọi và sứ vụ linh mục.

 
dsc04979 1

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse nhắc lại lý do và ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn. Cha dâng thánh lễ này để tạ ơn Thiên Chúa vì thiên chức linh mục và hành trình cuộc đời linh mục 25 năm, tri ân các Đấng các Bậc và mọi người đã làm nên hành trình cuộc đời linh mục của cha, đã giúp đỡ cha cách này hay cách khác để cha yên tâm tiến bước trong đời linh mục. Cha cũng dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho những ân nhân, thân nhân, bạn hữu của cha còn sống cũng như đã qua đời, và cha mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cha trong những năm tháng cuộc đời linh mục còn lại.
 
dsc04943

Trong bài giảng, khởi đi từ châm ngôn sống cuộc đời linh mục của cha Giuse, cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, đặc trách Hôn nhân Gia đình giáo phận, làm sáng tỏ mong ước của cha Giuse là “xin cho thánh ý Chúa được thể hiện”. Cuộc đời của mỗi tín hữu nói chung, của các linh mục nói riêng, không bao giờ như mơ. Ai ai cũng gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống, trong ơn gọi, và sứ mạng. Vì thế, luôn trung thành với thánh ý Chúa thật không dễ dàng. Mỗi người tín hữu, đặc biệt là các linh mục rất cần ơn Chúa để can đảm thi hành thánh ý Chúa. Xin cho cha Giuse một khi đã chọn thánh ý Chúa làm lý tưởng thì luôn một lòng trung thành cho đến cùng, dù thánh ý ấy là con đường đau khổ thập giá…
 
dsc04931
dsc04926

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh của giáo xứ đại diện cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn, chúc mừng cha xứ Giuse nhân kỉ niệm ngày 25 năm chịu chức linh mục. Một vị đại diện khác của giáo xứ dâng lên cha Giuse lẵng hoa tươi để chúc mừng cha. Ngoài ra, cha nhận thêm lẵng hoa tươi chúc mừng của quý cha trong giáo hạt Quần Phương. Gia đình linh tông và huyết tộc của cha cũng chúc mừng cha bằng lẵng hoa tươi thật đẹp.
 
dsc04993
dsc05000
dsc05055

Trước khi kết thúc thánh lễ, một lần nữa cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha cố Giuse Vũ Duy Nhất, Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, Đức cha Tôma, Đức ông Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh, quý cha giáo và tất cả những ai đã góp phần giúp cha tiến tới bàn thánh và trung tín với Chúa suốt 25 năm linh mục đã qua. Cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cha trong hành trình tương lai.
 
dsc04921

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40. Sau đó, quý cha, quý thầy, quý dì, quý khách, bạn bè, thân nhân, và ân nhân của cha Giuse ở lại chia sẻ với cha trong bữa tiệc mừng tại nhà Mục vụ và khuôn viên nhà Mục vụ.
 
dsc05029

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng và trang trọng. Ở nơi đó, người tham dự cảm nghiệm được tinh thần hiệp thông linh mục đoàn, cũng như liên kết mọi thành phần dân Chúa. Mong ước cho cha Giuse luôn an vui thi hành sứ vụ trong khiêm tốn và yêu thương.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay16,568
  • Tháng hiện tại699,593
  • Tổng lượt truy cập76,407,859
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây