Nam Điền, điều tâm đắc trong khai giảng

Thứ năm - 05/09/2024 05:47  1054
Sau kỳ nghỉ hè kéo dài giúp cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể được nghỉ ngơi và vui chơi để có được tinh thần sảng khoái và thời gian chuẩn bị cho năm học mới. Buổi khai giảng năm học Giáo lý niên khóa 2024-2025 diễn ra vào sáng Chúa Nhật, ngày 01/09/2024 vừa qua là một bằng chứng: các em thiếu nhi mặc đồng phục rất chỉnh tề và có mặt sớm hơn so với bình thường. Tất cả đều tỏ lộ niềm vui cho một năm học Giáo lý mới. 
 
00 00 kg

Buổi khai giảng được tổ chức trước giờ cử hành thánh lễ, được bắt đầu từ lúc 6h45 và kéo dài khoảng một giờ đồng hồ với các sinh hoạt đa dạng được đang xen giữa các bài phát biểu khác nhau. 

Trước hết, vị đại diện Ban Giáo lý điểm lại ưu khuyết điểm của cả một năm qua đồng thời cũng đưa ra những hướng đi cho năm học mới. Theo vị Trưởng ban này, cần có sự cộng tác chặt chẽ của gia đình hơn nữa để các em có được môi trường phù hợp trong việc phát triển đời sống đức tin. Sự cộng tác của các gia đình được thể hiện qua Ban Phụ huynh trong việc duy trì tài chính cho các sinh hoạt thiết thực, đặc biệt là hội chợ hè và những chuyến tham quan.

Các phần thưởng dành cho các em chăm học cũng là xứng đáng để các em có động lực mà cố gắng hơn nữa. Ngoài ra, còn có một số em rất chăm chỉ đi khấn vào buổi trưa, hoặc một số khác có thói quen tham dự thánh lễ sáng. Các em này cũng rất xứng đáng được lãnh phần thưởng cách tương xứng.

Trong phần ngỏ lời của mình, cha xứ Giuse Vũ Tiến Tặng mong muốn tất cả các em thiếu nhi biết nỗ lực trong việc rèn luyện các nhân đức, học hỏi Giáo lý và tham dự đều đặn thánh lễ. Ngài cũng đề cao sự hiệp nhất để các em chỉ trở thành một lớp duy nhất dưới mái  trường Giêsu, qua đó những anh chị lớn hơn cần dìu dắt và làm gương cho các em nhỏ và về phía các em nhỏ cũng cần cố gắng nhiều để được phát triển về mọi mặt.

Về phần mình, một em thiếu nhi đại diện đã nói lên lòng biết ơn của các em cùng sự cố gắng trong năm học mới này. Điều đáng mừng nhất là các em đã tìm được điểm tựa vững chắc nơi bố mẹ ở gia đình, nơi các giáo lý viên đồng hành trong giờ học giáo lý và thánh lễ, nơi cha xứ trong việc dậy dỗ và ban các bí tích. Ở độ tuổi của các em, rất cần những môi trường thích hợp cùng với sự đồng hành gần gũi để phát triển về mọi phương diện.

Hy vọng rằng trong năm học mới này các em cũng thêm tuổi, thêm nhân đức và khôn ngoan, nhất là được củng cố về đời sống đức tin, đức cậy và đức mến, để trở nên những Kitô hữu trưởng thành, sẵn sàng đảm nhiệm những trọng trách của Giáo hội trong tương lai gần đây.

Tác giả: Trung Thiện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại714,679
  • Tổng lượt truy cập76,422,945
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây