Giáo họ Gioan, Xuân Dương mừng tháp chuông

Thứ hai - 26/08/2024 10:21  1582
Vào lúc 10 giờ trưa nay, thứ Hai, ngày 26/08/2024, giáo họ Gioan thuộc giáo xứ Xuân Dương đã cử hành thánh lễ tạ ơn Chúa về việc hoàn tất ba ngọn tháp chuông của thánh đường tốt đẹp. 
 
00 00 ga4

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Phạm Minh Tuấn chủ tế và cha xứ Nam Điền Giuse Vũ Tiến Tặng đồng tế cùng giảng lễ, với sự tham dự của các vị trong ban thường vụ thuộc giáo xứ Xuân Dương, giáo họ Vinhsơn, và các giáo giáp, cùng quý ân nhân, quý khách xa gần và mọi thành phần Dân Chúa của giáo họ sở tại. 
 
00 00 ga2
00 00 ga1
00 00 ga3

Mở đầu thánh lễ, cha xứ chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa về biết bao nhiêu hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo họ, nhất là trong suốt quá trình xây dựng nhà Chúa được diễn ra tốt đẹp, nhất là sự an toàn trong thi công. Ngài cũng nói đến ý nghĩa của tháp chuông và tiếng chuông mời gọi mọi người cùng với cộng đoàn hướng tâm hồn để thờ phượng và ca tụng Thiên Chúa.

Tâm tình tạ ơn và niềm vui tiếp tục được kéo dài bằng bữa tiệc mừng. Bữa ăn hôm nay cũng thể hiện sự hiệp nhất không chỉ nơi những người dự tiệc, mà cũng ở nơi những người chuẩn bị: một số gia đình chủ động ủng hộ các món ăn để làm nên bữa tiệc.

Trong suốt chín năm ròng rã vừa qua để xây dựng công trình nhà Chúa, đây là lần tạ ơn thứ mười mà giáo họ Gioan tổ chức, như tâm tình của cha giảng lễ chia sẻ đó là không dừng lại việc lấy ngắn nuôi dài mà còn là tâm cảm tạ Thiên Chúa và tri ân những tấm lòng quảng đại, cũng như vun đắp cho tinh thần hiệp nhất của gần 300 con tim trong toàn giáo họ.

Hướng đến niềm hân hoan cách trọn vẹn ngày Đức Cha Giáo phận về cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ, hiện nay vẫn còn một số công việc cần hoàn tất bao gồm tòa vàng, ghế ngồi cho cộng đoàn và phần khuôn viên nhà thờ.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay92,272
  • Tháng hiện tại645,702
  • Tổng lượt truy cập76,353,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây