Thiếu nhi Xuân Chính: “Học cùng Chúa Giêsu”

Thứ hai - 09/09/2024 05:46  1167
Gìn giữ kho tàng đức tin là sứ mạng Chúa đã trao phó cho Hội Thánh và Hội Thánh vẫn nỗ lực chu toàn trong mọi thời đại. Việc truyền giảng giáo lý luôn được Hội Thánh coi là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của mình. Vì trước khi Chúa Giêsu về cùng Chúa Cha, Người đã trao cho các môn đệ sứ mạng: “Hãy làm cho mọi dân tộc trở nên môn đệ và dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền” (Mt 28,19-20). Sứ mạng ấy đã, đang và sẽ tiếp tục được gìn giữ và lưu truyền mãi cho đến ngày tận thế.

Ý thức được tầm quan trọng của việc học giáo lý, được sự hướng dẫn của cha xứ Đaminh, Ban Giáo lý giáo xứ Xuân Chính đã tổ chức buổi lễ khai giảng giáo lý năm học 2024-2025, vào lúc 17 giờ Chúa Nhật XXIII Thường Niên B, ngày 08 tháng 9 năm 2024 với chủ đề: “HỌC CÙNG CHÚA GIÊSU” (x. Mt 11,29). Chương trình khai giảng năm học mới gồm hai phần: Nghi lễ khai giảng và Thánh lễ Tạ ơn.

 
xc2
xc8

Trong phần thứ nhất của buổi lễ khai giảng giáo lý, ai ai cũng dễ dàng cảm nhận được không khí tưng bừng, niềm phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi em thiếu nhi, cũng như sự tấp nập của những người có trách nhiệm. Đối với mỗi thiếu nhi trong giáo xứ Xuân Chính, hôm nay là ngày tựu trường, ngày hội của tình thương, của tình liên đới, của tinh thần trách nhiệm, của sự hăng say và lòng nhiệt thành, ngày hội của những con người thao thức kiếm tìm Chân Lý.

Trước hết là nghi thức chào đón 80 em vào lớp Chiên con. Đây là những thiếu nhi lần đầu tiên đến với lớp Giáo lý và tham dự buổi khai giảng năm học mới trang trọng ngày hôm nay.

Tiếp đến, ông trưởng Ban Nghiên huấn Gioan Nguyễn Văn Thùy báo cáo kết quả của năm học cũ. Sau đó, thầy xứ Đaminh định hướng cho năm học mới với chủ đề: “Học cùng Chúa Giêsu Hiền Lành và Khiêm Nhường”. Với chủ đề này, Ban Giáo lý muốn nói lên điều mong ước nơi tất cả các em thiếu nhi trong năm học 2024-2025 là: hãy cùng nhau đi tìm Chúa Giêsu, cùng nhau đến gặp gỡ Chúa Giêsu, cùng nhau học với Chúa Giêsu, đặc biệt ở sự hiền lành và khiêm nhường để rồi có thể bước theo Chúa Giêsu và sống như Người. Bởi không phải ai khác mà chính Chúa Giêsu là con đường dẫn đưa chúng ta đến sự thật và sự sống.

 
xc5

Tiếp theo, ông trùm chánh Gioan Ngô Minh Cường có những lời nhắn nhủ, khích lệ, động viên các con thiếu nhi cũng như Ban Giáo lý. Mặc dù không trực tiếp đồng hành, nhưng quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ luôn động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể được thăng tiến. Sau đó, một vị đại diện cho tất cả các phụ huynh nói lời cám ơn cha xứ và Ban Giáo lý, và xin hứa sẽ nhắc nhở, chỉ bảo con cái mình đi học đầy đủ, đúng giờ, nghiêm túc, chấp hành nội quy lớp học. Cách đặc biệt, quý phụ huynh sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn do những thiếu sót trong năm cũ, và hy vọng trong năm học mới này, kết quả học tập sẽ cao hơn.

Tiếp đến, cha xứ Đaminh có đôi lời giáo huấn trước thềm năm học mới. Ngài nhấn mạnh, trong một thế giới thực dụng ngày nay, dường như nhiều bậc Cha mẹ lại quá chú trọng vào việc giáo dục TRI THỨC cho các em mà bỏ quên việc giáo dục cái nền tảng của một con người là ĐẠO ĐỨC. Sau đó, ngài đánh trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống vang rền và hối hả, như lời thúc giục các em hãy mau mau lên đường, cắp sách đến trường Chúa Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em ngày một lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

 
xc3

Và để đáp lại tình cảm yêu thương, quan tâm của cha xứ, thầy xứ, quý dì và cộng đoàn, một bạn đại diện cho hơn 500 em thiếu nhi nói lên quyết tâm của các em trong năm học này.

Phần thứ hai của chương trình Khai giảng năm học mới là Thánh lễ Tạ ơn do cha xứ Đaminh chủ sự, cùng với sự hiện diện của thầy xứ, quý dì dòng Mẹ Thăm Viếng, quý bậc phụ huynh, cùng toàn thể thiếu nhi. Cha xứ nhắc nhớ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và cầu nguyện cho quý ân nhân, quý phụ huynh, và tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục cộng tác vào công cuộc giáo dục đức tin. Chúng ta không quên cầu nguyện cho quý phụ huynh để tất cả mọi người cùng chung tay góp sức vào công việc đào tạo đức tin.

Trong Thánh lễ, sau bài giảng, các anh chị giáo lý viên tuyên lại lời hứa phục vụ và được cha xứ sai đi. Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

 
xc4

Kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho hơn 500 em thiếu nhi nói lên tâm tình tri ân với cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn.

Năm học giáo lý 2024-2025 đã bắt đầu. Đây là năm học có nhiều cơ hội để các em học hỏi, tìm kiếm Chúa Kitô, nhưng cũng có nhiều thách thức. Dưới sự quan tâm, hướng dẫn của cha xứ, thầy xứ, các ban ngành; sự ủng hộ của phụ huynh; sự nỗ lực của các em thiếu nhi; sự nhiệt tình, năng động của ban giáo lý, đặc biệt là các anh chị giáo lý viên, tất cả cùng hy vọng năm học mới này sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

 
xc1

Tác giả: BTT Giáo xứ Xuân Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại714,649
  • Tổng lượt truy cập76,422,915
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây