Giáo xứ Phú Giáo: Tuần Chầu hồng ân

Thứ ba - 17/09/2024 04:33  519
Thật vinh dự cho cộng đoàn Giáo xứ Phú Giáo khi được thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXIV thường niên năm B ngày 15/09/2024. Qua tuần Chầu lượt, đời sống đạo đức của giáo dân được biến đổi nhờ Bí tích Thánh Thể.
 
dsc07803

Tuần Chầu lượt này của Giáo xứ Phú Giáo diễn ra vào đúng lúc cơn bão số 3 (Yagi) xuất hiện khiến cho khuôn viên nhà thờ bị ảnh hưởng nặng, nhưng anh chị em giáo dân vẫn sốt sắng tham dự các giờ Chầu Thánh Thể và Thánh lễ trong suốt tuần. Từng trạm Chầu cũng được hoàn thành cách nhanh chóng. Tất cả đều trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
dji 0549

Đỉnh cao của Tuần Chầu là thánh lễ Chính tiệc diễn ra đúng ngày Chúa Nhật. Cuộc rước đoàn lễ nghi được tổ chức lúc 9g00 và ngay sau đó là Thánh lễ Chính tiệc được cử hành vào 9g30. Cha quản hạt Gioan Chủ tế, quý Cha trong và ngoài Giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản hạt Gioan gửi lời chào, chúc mừng tuần chầu lượt Giáo xứ và mời gọi cộng đoàn giáo xứ can đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa Giêsu và trung tín từ bỏ mình, vác thập giá cuộc đời mình đi theo Chúa đến cùng.

 
img 5355

Trong bài giảng, Cha Gioan B. Ngô Văn Tùng - Chánh xứ Phúc Đông đã chia sẻ với cộng đoàn lời tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu của thánh Phêrô. Từ lời tuyên xưng của Thánh Phêrô, cha mời gọi cộng đoàn nhìn nhận Chúa Giêsu là Đấng Kitô, là Thiên Chúa xuống thế làm người, trải qua cuộc khổ nạn để cứu thoát con người khỏi tội lỗi. Bên cạnh đó, Cha Gioan B. còn khích lệ cộng đoàn "vác thập giá" trong cuộc sống hằng ngày, biết từ bỏ ý riêng, tránh xa tội lỗi, để bước theo Chúa trên chặng đường về quê trời.
 
img 5403

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trùm chánh đại diện cho toàn thể Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách xa gần đã vì tình yêu mến Bí tích Thánh Thể, tình thương cộng đoàn, đã hiện diện trong thánh lễ Chính tiệc tuần Chầu. Tuần Chầu lượt của Giáo xứ Phú Giáo đã khép lại, nhưng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể được mở nơi mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ Phú Giáo thân yêu này.
 
img 5461

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại718,878
  • Tổng lượt truy cập76,427,144
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây