Cơn mưa hồng ân ở tuần chầu giáo xứ Cát Xuyên

Thứ hai - 23/09/2024 05:13  1334
Giáo xứ Cát Xuyên được phân công chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật XXV Thường Niên năm B, ngày 22 tháng 9 năm 2024, cùng với các giáo xứ Đại Đê, Triệu Thông; và giáo họ Xuân Phong (Xuân Hoá). Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật, do cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến chủ sự.
 
catxuyen2

Trong những ngày trước và cả chính ngày chầu, thời tiết có vẻ không ủng hộ khi liên tục có mưa. Cuộc rước đoàn lễ nghi trước Thánh lễ chính tiệc cũng không thể diễn ra vì trời mưa to. Khi nhìn qua, chúng ta có thể coi đó là một điều bất tiện, “kém may” nhưng dưới lăng kính đức tin thì hoàn cảnh như vậy lại mang nhiều ý nghĩa. Cơn mưa của đất trời kéo dài có thể gây ngập nước. Cơn mưa hồng ân Chúa ban trong và qua tuần chầu có thể đem đến ngập tràn ân sủng và tình thương nơi cõi lòng mỗi người tín hữu ở giáo xứ Cát Xuyên này, để luôn sống tâm tình tạ ơn trong mọi hoàn cảnh (x. 1Tx 5,18).

Trước hết, mỗi con dân Cát Xuyên có cơ hội cảm nghiệm ơn Chúa như mưa tuôn đổ dạt dào trên cộng đoàn. Đúng như lời một bài hát: “Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man. Nâng đỡ tình con trong tay trong tay, vòng tay thương mến. Đời có Chúa êm trôi êm trôi, Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi. Có Chúa cùng đi con không đơn côi, ôi tình tuyệt vời”. Hơn 20 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế trong Thánh lễ chính tiệc, cùng sự hiện diện đông đảo của quý khách xa gần không chỉ nói lên tình thương mến mà còn diễn tả sự hiệp thông trong Giáo hội, cùng kêu cầu ơn Chúa xuống trên cộng đoàn.

 
catxuyen1

Cùng với Giáo hội đang sống trong tháng Suy tôn Thánh giá Chúa, trong tuần chầu năm nay, cộng đoàn giáo xứ Cát Xuyên như muốn bộc lộ niềm tin yêu và trông cậy vào Thiên Chúa giữa những ngăn trở, chông gai từ nhiều phía. Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt mời gọi cộng đoàn hiện diện luôn biết đón nhận những khó khăn thử thách trong cuộc sống, như một cách thức kết hợp thâm sâu với mầu nhiệm Thập giá của Đức Kitô bằng một thái độ đơn sơ, trong trắng và tín thác.

Thứ đến, hoàn cảnh thời tiết mưa gió giúp cộng đoàn không còn quá chú tâm, bận rộn vào những hình thức bên ngoài để tập trung vào những điều chính yếu. Đó là việc để tâm lắng nghe Lời Chúa và ở lại lâu giờ hơn bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để thực sự được Lời Chúa hướng dẫn và Mình Máu Chúa dưỡng nuôi. Qua các Thánh lễ và các giờ chầu, mỗi người thêm ý thức về sự hiện diện đầy yêu thương và quyền năng của Chúa Giêsu nơi Lời Chúa và bí tích Thánh Thể.

 
catxuyen5
catxuyen3

Trong bài giảng Thánh lễ chính tiệc, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học viện Liên dòng nữ Têrêsa Avila đã quảng diễn thêm cho cộng đoàn về khía cạnh này. Xuất phát từ chân lý: “không nghe sao hiểu, không hiểu sao sống”, ngài mời gọi cộng đoàn luôn biết lắng nghe, thấu hiểu và cố gắng thực thi Lời Chúa dạy. Nhờ lắng nghe tiếng Chúa và tiếng Giáo hội kêu mời, tiếng lòng của anh em đồng loại mà mỗi người có thể phần nào thấu hiểu Thánh ý Chúa và ý muốn của Giáo hội cũng như nỗi lòng của tha nhân. Từ đó mới có thể mau mắn thực thi ý Chúa và diễn tả tình yêu thương dành cho mọi người một cách cụ thể trong cuộc sống.
 
catxuyen4

Sau nữa, như lời cha quản hạt hướng ý đầu lễ và nhắn nhủ cuối Thánh lễ, trời mưa to giúp cộng đoàn giáo xứ Cát Xuyên và quý khách có cơ hội hiệp thông sâu xa với anh chị em ở một số tỉnh miền Bắc đang trong cảnh khốn cùng do hậu quả của bão lũ. Những mất mát tang thương đã là quá lớn về nhiều mặt. Trong lúc này, cùng với những trợ giúp cả về tinh thần và vật chất, thì sự hiệp thông trong lời cầu nguyện là sức mạnh mà người Công giáo có thể và cần phải thực hiện.
 
catxuyen7

Với ơn Chúa trợ giúp, ước mong sao cộng đoàn giáo xứ Cát Xuyên luôn nỗ lực sống niềm tin một cách chân thành, nồng nàn, son sắt trong mọi hoàn cảnh để có thể sinh nhiều hoa thơm trái tốt trong cuộc đời, đáp lại muôn vàn hồng ân Chúa đã rộng rãi thương ban.
 
catxuyen6

Giáo xứ Cát Xuyên (xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường) thuộc về giáo hạt Bùi Chu, hiện do cha Đaminh Đoàn Quang Thoả coi sóc. Số giáo dân trong toàn xứ năm 2023 là 780.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay39,034
  • Tháng hiện tại1,050,763
  • Tổng lượt truy cập76,759,029
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây