Vạn Lộc: Thánh lễ mở đầu tuần chầu

Thứ hai - 23/09/2024 08:21  1422
Hôm nay, thứ Hai, ngày 23/09/2024, giáo xứ Vạn Lộc đã bước vào ngày đầu tiên của tuần chầu lượt để hướng đến cao điểm là Chúa Nhật 26 Thường Niên, ngày 29/09/2024 tới đây.

Ngay sau hồi chuông hai, mọi người đã quy tụ đông đủ trong thánh đường để tham dự phiên chầu đầu tiên rất sốt sắng, được kết thúc bằng phép lành Thánh Thể.

Thánh lễ đầu tuần chầu được cử hành lúc 18 giờ chiều tối hôm nay với sự hiện diện của 15 cha và hai thầy phó tế cùng một số các thầy và tu sĩ và rất đông giáo dân cùng các em thiếu nhi trong giáo xứ sở tại.

Trong số 15 cha có mặt hôm nay, có 9 cha thuộc lớp thánh tử đạo Phêrô Lê Tùy mà cha xứ sở tại Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt cũng là thành viên của lớp, và các cha còn lại thuộc giáo hạt Phú Nhai cũng như các cha có mối tương quan riêng với cha xứ.

Thánh lễ trong ngày lễ mừng thánh linh mục Piô Pietrelcina do cha xứ Trung Châu Giuse Trần Văn Tiển, trưởng lớp thánh Phêrô Lê Tùy chủ tế, và một thành viên khác trong lớp là cha xứ Giáp Phú Vinhsơn Phạm Văn Điệp giảng lễ. 

 
00 00 vl1
 
00 00 vl2

Trong phần giảng lễ, cha Vinhsơn mời gọi mọi người tận dụng tuần chầu để củng cố đức tin, sống đức tin, và gìn giữ cho ngọn đèn đức tin luôn được cháy sáng mạnh mẽ chứ không bị leo lét hay vụt tắt. Ngài cũng khích lệ khi thời tiết chiều tối nay không thuận lợi nhưng cộng đoàn tham dự cử hành thánh lễ vẫn đông đủ. Đặc biệt, cha giảng thuyết cũng lưu ý với mọi người về việc tránh mất quá nhiều thời gian cho tiệc tùng và tiếp khách mà mất đi điều chính yếu là sống mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận và cho toàn thế giới.

Bầu không khí sốt sắng trong thánh lễ đầu tuần chầu tối nay cũng nhờ vào sự phục vụ của hội kèn và ca đoàn. Cách đặc biệt, ca đoàn có đông số ca viên hơn mọi ngày cùng với các bài hát lễ được tập dượt kỹ lưỡng hơn.

Ngoài ra cũng còn kể đến nhóm xa quê mang tên Truyền Tin cũng đã trở về để phục vụ tuần chầu và tham dự các giờ chầu cùng các buổi cử hành phụng vụ thêm phần đông đủ, linh động và sốt sắng trong suốt cả tuần chầu của giáo xứ.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay39,034
  • Tháng hiện tại1,050,824
  • Tổng lượt truy cập76,759,090
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây