Giáo họ Đông Phương: Dấu ấn lần chầu lượt đầu tiên

Chủ nhật - 29/09/2024 22:53  2013
Chúa Nhật XXVI Thường Niên năm B, ngày 29 tháng 9 năm 2024, giáo họ Đông Phương (giáo xứ Lục Phương) lần đầu tiên được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Và cũng thật ý nghĩa khi ngày chầu lượt năm nay đúng vào ngày kính Tổng lãnh thiên thần Raphael, quan thầy của giáo họ. Tuần chầu lượt năm nay không chỉ là một vinh dự mà là một dấu ấn trọng đại trong quá trình phát triển của giáo họ Đông Phương. Dấu ấn tình thương của Thiên Chúa. Dấu ấn nhiệt thành chăm lo của các vị chủ chăn. Dấu ấn thăng tiến của cộng đoàn. Trong bài cám ơn cuối Thánh lễ chính tiệc, ông trùm chánh đại diện cho giáo họ đã nói lên tâm tình mừng vui đó của cả cộng đoàn.
 
dp1
dp7

Trước hết, tuần chầu lượt năm nay là một dấu ấn lịch sử đối với giáo họ Đông Phương. Việc được tin tưởng phân công chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận, cách nào đó cũng chính là việc nhìn nhận sự phát triển của giáo họ về nhiều mặt, cả cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin. Tất cả con dân trong giáo họ Đông Phương đều xác tín rằng trước khi là những cố gắng của con người thì đây quả là một dấu ấn đậm nét của tình thương Chúa tuôn đổ dồi dào trên cộng đoàn, ngang qua Bề trên giáo phận và những người hữu trách.

Sự kiện trọng đại này của giáo họ Đông Phương đã được biểu hiện qua những dấu ấn bên ngoài. Nhà thờ, trung tâm mục vụ và khuôn viên ngày một thêm khang trang. Để chuẩn bị cho tuần chầu, bà con giáo trong toàn giáo họ đã nhiệt tình cộng tác cùng Ban Hành giáo tổ chức trang trí trong ngoài thánh đường, các trạm chầu, đường rước… Cùng với đó, các hội đoàn (như hội trống, hội kèn, ban ca đoàn) rất đông đảo thành viên, với trang phục đẹp đẽ, tập dượt công phu để phục vụ cách tốt nhất trong các Thánh lễ và các cuộc rước.

 
dp6
dp4

Cùng với những sự chuẩn bị bên ngoài, cha xứ Vinhsơn cũng lo liệu, sắp xếp cho mọi thành phần trong giáo họ được khắc ghi những dấu ấn trong tâm hồn ngang qua việc lãnh nhận Bí tích chữa lành và dưỡng nuôi đời sống tâm linh. Vào các ngày thường trong tuần, quý cha cố đang nghỉ dưỡng tại Nhà hưu linh mục Xuân Hoá và quý cha liên hệ đã đến ban Bí tích Hoà giải cho cộng đoàn, cùng hiệp dâng các Thánh lễ cầu nguyện cho mọi người trong giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.

Đặc biệt là Thánh lễ chính tiệc cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật ngày 29 tháng 9 năm 2024, với sự hiện diện của 19 cha, cùng đông đảo quý khách về hiệp thông, cộng đoàn giáo họ Đông Phương đã cảm nghiệm được ơn Chúa thương ban cách lạ lùng qua dấu ấn khó quên này. Trong bài giảng lễ, cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh đã chúc mừng giáo họ và khích lệ cộng đoàn nỗ lực lắng nghe và thực thi Lời Chúa, để đáp lại muôn vàn hồng ân Chúa ban. Cách cụ thể là sống tinh thần khoan dung, tha thứ, hiệp nhất và nên gương sáng như sứ điệp Lời Chúa của Chúa Nhật XXVI Thường Niên năm B mời gọi.

 
dp5
dp8

Ước gì dấu ấn tràn đầy niềm vui và thánh thiện của tuần chầu lượt lần đầu tiên này sẽ nâng đỡ, thúc đẩy tinh thần sống đức tin của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo họ Đông Phương. Nguyện chúc giáo họ ngày một phát triển vững vàng về mọi mặt, ngõ hầu giúp mọi người, mọi gia đình luôn đón nhận dồi dào phúc lành của Thiên Chúa ở đời này và đảm bảo cho hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau.
 
dp2
dp3

Giáo họ Đông Phương (xã Hải Cường, huyện Hải Hậu) thuộc giáo xứ Lục Phương, giáo hạt Tứ Trùng, hiện do cha Vinhsơn Lưu Văn Linh coi sóc. Giáo họ nhận Tổng lãnh Thiên thần Raphael làm quan thầy, mừng kính vào ngày 29 tháng 9 hàng năm.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay32,039
  • Tháng hiện tại720,785
  • Tổng lượt truy cập77,515,033
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây