Đại Đồng: Lễ giỗ 100 ngày cha Phêrô Vũ Quang Quý

Thứ sáu - 04/10/2024 22:31  1893
Thánh lễ giỗ 100 ngày cầu nguyện cho cha Phêrô Vũ Quang Quý được cử hành lúc 09g15 thứ Sáu, ngày 04/10/2024 tại giáo xứ Đền thánh Đại Đồng. Trước thánh lễ, đoàn lễ nghi đến viếng mộ và dâng hương kính cha cố Phêrô.
 
dsc 3320

Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, khoảng 70 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, khá đông chủng sinh, nữ tu và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha cố Phêrô sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói về thân phận phải chết của con người và niềm hy vọng sống lại và sự sống đời sau. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ, dâng của lễ đời mình là những hy sinh vất vả trong đời kết hợp với hy tế thập giá của Chúa Giêsu để kéo ơn cứu độ xuống cho mọi người, nhất là cho cha cố Phêrô mau được hưởng hạnh phúc thiên đàng.

 
kiik7639

Trong bài giảng, cha tổng đại diện mời gọi mọi người dành chút thời gian để suy niệm về cái chết. Không ai sinh ra trong cuộc đời lại không phải chết. Sinh lão, bệnh, tử là quy luật tất yếu của thân phận kiếp người. Đối với người không có đức tin, cái chết là sự thất bại nặng nề nhất vì nó cướp đi tất cả hay đòi người ta bỏ lại tất cả để ra đi tay trắng. Tuy nhiên, đối với các tín hữu Công giáo, cái chết là cánh cửa mở ra cho ta đi vào sự sống đời đời, trở về với Thiên Chúa, cội nguồn và cùng đích của đời người. Từ đó, cha mời cộng đoàn hãy tin tưởng, hy vọng vào Thiên Chúa, hy vọng vào cuộc sống đời sau, để rồi sống đời này cho tốt cho có ý nghĩa.
 
kiik7678

Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha nghĩa tử đại diện cho huyết tộc, linh tông của cha cố Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quý cha và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 10g15. Sau đó, đa số quý cha, quý chủng sinh, tu sĩ và quý khách, người thân của cha cố Phêrô ở lại chung chia bữa cơm thân tình với huyết tộc linh tông của cha cố tại nhà mục mục và khuôn viên nhà xứ.
 
kiik7705

Thánh lễ giỗ 100 ngày cha cố Phêrô quy tụ mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận: linh mục, phó tế, chủng sinh, nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân. Điều này cho thấy giáo hội vẫn luôn hiệp thông: hiệp thông cử hành phụng vụ, hiệp thông cầu nguyện, hiệp thông trong bữa cơm thân tình… Nguyện xin Chúa chúc lành cho lý tưởng và sứ mạng của giáo hội trong thế giới hôm nay: sứ mạng rao giảng Tin mừng yêu thương cứu độ của Chúa trong tinh thần hiệp hành.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay32,117
  • Tháng hiện tại720,863
  • Tổng lượt truy cập77,515,111
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây