Ban Caritas & Hội người khuyết tật giáo hạt Báo Đáp mừng quan thầy

Thứ sáu - 04/10/2024 22:20  890
Thứ Hai, ngày 30/09/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Phong Lộc, cha Gioakim Nguyễn Văn Tường - Quản hạt Báo Đáp đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng của ban Caritas và Hội người khuyết tật giáo hạt Báo Đáp. Đây cũng là lần đầu tiên Hội tổ chức lễ kính Thánh quan thầy.
 
baodap6
baodap8

Hội người khuyết tật giáo hạt Báo Đáp được thành lập ngày 15/9/2019 với 116 thành viên. Cho đến nay, con số hội viên là khoảng trên 200 người. Các hội viên có thể bị khuyết tật do bẩm sinh, hay bởi ảnh hưởng của chiến tranh - chất độc da cam; bị tai nạn giao thông, nghề nghiệp hoặc do bệnh tật, đặc biệt là bệnh phong. Nói chung, những người khuyết tật được xếp vào nhóm kém may mắn, thường mang trong mình sự mặc cảm, cô đơn, dễ thiếu niềm tin và nghị lực vào cuộc sống…

Để giúp các thành viên khuyết tật có thể hòa nhập và có niềm tin vào cuộc sống hơn, Ban Caritas đã tổ chức gặp mặt mỗi năm một lần. Những buổi gặp gỡ này giúp các hội viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, sẻ chia và nhất là có thể tìm kiếm được những công việc thích hợp để mưu sinh (với những người có thể lao động). Đó cũng là tất cả những gì Ban Caritas giáo hạt Báo Đáp đã, đang và sẽ cố gắng thực hiện.

 
baodap3

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, Ban Caritas giáo hạt Báo Đáp đã nhận Thánh Phanxicô Assisi làm quan thầy, cùng với ước mong xin ngài hằng bảo vệ và che chở, nâng đỡ những anh chị em kém may mắn. Năm nay, Ban Caritas và Hội người khuyết tật mừng lễ quan thầy và tổ chức Đại hội với chủ đề: “Hiệp hành cùng anh chị em kém may mắn”.
 
baodap2

Trước Thánh lễ, Ban Caritas giáo hạt Báo Đáp tổ chức buổi giao lưu văn nghệ mừng lễ quan thầy. Buổi sinh hoạt có sự tham dự của đại diện Caritas các giáo hạt, Ban Hỗ trợ người khuyết tật giáo phận, các nhóm quỹ từ thiện, các công ty doanh nghiệp Công giáo và các nhà hảo tâm, phóng viên các cơ quan báo chí - truyền hình thường trú trên địa bàn tỉnh Nam Định. Và một thành phần không thể thiếu trong ngày gặp mặt là gần 300 anh chị em thánh viên Ban Cartias và Hội Người khuyết tật đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt. Họ là những tấm gương rạng ngời về nghị lực sống, vượt khó vươn lên nghịch cảnh để học tập và làm việc. Đại hội lần này cũng là cơ hội để các thành viên khuyết tật chia sẻ kinh nghiệm, truyền thêm cho những người cùng cảnh ngộ nguồn yêu sống và ý chí mãnh liệt vượt lên trước số phận.
 
baodap5
baodap4
baodap1

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô Đinh Văn Đông, SDB - Chánh xứ Dương A chia sẻ: Thánh Phanxicô Assisi sống trong một gia đình giàu có nhưng đã sớm từ bỏ vinh hoa phú quý, sống vui vẻ an bình bên những người ốm đau, bệnh tật và những người thiếu may mắn trong cuộc sống. Ngài sống khiêm nhu, nghèo khó, trao ban bằng chính con người của ngài, đón nhận những người kém may mắn bằng chính vòng tay ngài, mến yêu và phụng sự Thiên Chúa trong anh em. Ngài yêu Chúa trên hết, rồi đến yêu thương đồng loại; ngài yêu chim chóc, giã thú, cây cối và hoa cỏ đồng nội. Ngài yêu gió, yêu mưa và ánh sáng vầng dương vì tất cả là tạo vật của Thiên Chúa và chúng phô bày cho ngài sự tốt lành của Người. Ngài đã được Chúa in Năm dấu thánh trên tay, chân và cạnh sườn của mình.
 
baodap7

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban Caritas và anh chị em khuyết tật có lời tri ân và cảm tạ tới cha quản hạt và quý cha. Đáp từ, cha quản hạt cũng mời gọi cộng đoàn mở rộng tấm lòng bác ái từ nơi trái tim để sẵn sàng chia sẻ cho những người nghèo khó hơn mình.
 
baodap9

Ước mong, Caritas giáo hạt Báo Đáp luôn noi gương Thánh Phanxicô Assisi trở nên dấu chỉ tình yêu của Chúa với muôn dân, thể hiện qua tinh thần bác ái, mở lòng yêu thương và quảng đại lên đường giúp đỡ những phận người đau khổ trong thế giới hôm nay.

Tác giả: TT Giáo hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay31,937
  • Tháng hiện tại720,683
  • Tổng lượt truy cập77,514,931
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây