Các cụ bà Mái Ấm Hồng Ân trở về tuổi thơ

Thứ năm - 19/09/2024 05:27  283
Hôm thứ Ba, ngày 17/09/2024 vừa qua là Tết Trung Thu được dành cho các thiếu nhi, các cụ bà đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Mái Ấm Hồng Ân, tọa lạc tại giáo họ Nghiệp Đoài, giáo xứ Quần Cống, thuộc xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, do các nữ tu dòng Trinh Vương đảm nhiệm, cũng có chương trình mừng Trăng Rằm Tháng Tám với chủ đề "Ánh Trăng vui".
 
00 00 ma3

Chương trình được hơn hai mươi thỉnh sinh thuộc dòng Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương thực hiện mang lại những giá trị tinh thần rất đáng ghi nhận và giúp tâm hồn các cụ bà thêm phần tươi trẻ.

Cách cụ thể chương trình được bắt đầu với thánh lễ, được tiếp tục với các tiết mục văn nghệ và được kết thúc bằng bữa ăn tối.

Trước hết, thánh lễ do cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu cử hành lúc 16h30 chiều, được các thỉnh sinh hát lễ và đảm nhiệm bài đọc. Trong phần giảng thuyết, cha giáo Giuse mời gọi các cụ bà đón nhận ánh trăng công chính là Đức Giêsu. Ngài cũng khích lệ các thành viên đang được chăm sóc tại đây mang lấy tâm hồn của trẻ thơ, như Đức Giêsu cũng đã từng nhắc đến.

 
00 00 ma4

Đặc biệt, các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc và đa dạng từ những vũ điệu nhí nhảnh và trẻ trung mang lại cho các cụ những nụ cười vui vẻ cho đến vở kịch liên quan đến người cao tuổi và nhất là cũng khéo nhắc nhở các cụ lưu tâm để ý đến chế độ ăn uống và thuốc thang.

Sau cùng là bữa ăn tối tuy không có gì là mâm cao cỗ đầy nhưng bầu không khí lại thật vui tươi và thoải mái.

Chương trình được khép lại cỡ khoảng 19h30 tối.

 
00 00 ma2a
 
00 00 ma1a

Cũng xin nói thêm, hiện nay có khoảng 45 cụ bà không phân biệt tôn giáo hay vùng miền đang được 10 nữ tu Trinh Vương chăm sóc tại đây, trong đó có 11 cụ bị liệt nên hoàn toàn không thể làm được gì cho mình kể cả việc vệ sinh cá nhân. Phía Mái Ấm hoàn toàn không đòi hỏi về phía người nhà một khoảng đóng góp nào. Riêng những cụ không có người thân thì việc hậu sự và nơi an nghỉ cũng được lo liệu cách chu đáo và tươm tất. 

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại718,706
  • Tổng lượt truy cập76,426,972
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây