Giáo xứ Xuân Phương chầu Mình Thánh Chúa

Chủ nhật - 06/10/2024 22:09  1225
Giáo xứ Xuân Phương vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật XXVII Thường Niên năm B, ngày 06 tháng 10 năm 2024. Thánh lễ chính tiệc tuần chầu mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút do cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ sự, hơn 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy phó tế, quý chủng sinh, quý dì, quý chức, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Xuân Phương và các giáo xứ, giáo họ liên hệ.
 
xuanphuong5 1
xuanphuong6
xuanphuong4

Trước đó vào lúc 9 giờ 15 phút là cuộc rước đoàn lễ nghi trang trọng từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường giáo xứ với sự tham gia của các hội đoàn trong trang phục chỉnh tề, đẹp đẽ.
 
xuanphuong5

Bước vào Thánh lễ, cha quản hạt chúc mừng cộng đoàn giáo xứ trong ngày chầu lượt thay mặt giáo phận. Và trong ngày lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn yêu mến và thực hành chuỗi Mân Côi mỗi ngày, đồng thời bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ để luôn biết lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Giảng trong Thánh lễ là cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, chánh xứ Kim Thành, đặc trách Ban Mục vụ Hôn nhân và Gia đình giáo phận. Với những câu chuyện dí dóm, cha giảng thuyết đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm sự quảng đại của Thiên Chúa và tấm lòng từ mẫu của Mẹ Maria. Từ đó, ngài nhắc nhớ mỗi người, mỗi gia đình ý thức việc thực hành lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày với tất cả tâm tình để sống gắn bó với Đức Mẹ, kín múc nguồn sức mạnh cho đời sống thiêng liêng, bởi lẽ “gia đình cầu kinh, gia đình an ninh”.

Sau lời nguyện tín hữu, cộng đoàn hiện diện hiệp thông cùng quý cha bên bàn tiệc Thánh Thể thánh thiêng để hưởng nếm tình yêu dạt dào của Chúa và nhận lãnh thần lương bổ sức cho tâm hồn.

Với lòng yêu mến Chúa, dưới sự hướng dẫn của cha xứ, mọi người trong giáo xứ Xuân Phương đã hiệp nhất cùng nhau chuẩn bị rất chu đáo từ trong tâm hồn đến trang trí bề ngoài để có thể đón nhận muôn ơn lành của Chúa trong tuần chầu lượt. Với ân sủng và tình thương của Chúa Giêsu Thánh Thể, lời cầu nguyện của quý đấng bậc và mọi người cùng nỗ lực sống đức tin của mọi thành phần Dân Chúa, ước mong mảnh đất Xuân Phương ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành, thánh thiện, ngõ hầu ơn cứu độ của Thiên Chúa tràn lan và Nước Chúa được mở rộng.

 
xuanphuong3
xuanphuong1

Giáo xứ Xuân Phương hiện nay thuộc giáo hạt Tứ Trùng, toạ lạc tại xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu. Trước khi chính thức tách thành xứ riêng, Xuân Phương thuộc về giáo xứ Xuân Thuỷ. Ngày 20/4/2023, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã bổ nhiệm cha Vinhsơn Nguyễn Hữu Tạn về làm cha xứ tiên khởi của tân giáo xứ Xuân Phương. Số nhân danh trong giáo xứ theo thống kê năm 2023 là 1.750.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay32,073
  • Tháng hiện tại720,819
  • Tổng lượt truy cập77,515,067
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây