Dòng Mân Côi đón tuần chầu và mừng quan thầy

Thứ sáu - 04/10/2024 00:31  1446
Thứ Hai, ngày 07.10.2024 tới đây, nhằm lễ Đức Mẹ Mân Côi, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu hân hoan mừng lễ quan thầy, đồng thời thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Thánh lễ chính ngày sẽ được đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản Giám mục Giáo phận Hải Phòng cử hành lúc 10h tại Nguyện Đường Nhà Mẹ Hội Dòng, thuộc địa bàn Giáo xứ Trung Linh, Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định.

Hiện diện trong Thánh lễ mừng quan thầy Đức Mẹ Mân Côi bao gồm quý cha đồng tế có mối liên hệ với Hội Dòng, đặc biệt là các cha xứ - nơi có các Nữ tu Mân Côi hiện diện, cùng với đại diện các Hội Dòng và tu hội trong Giáo phận, nhất là các thành viên giáo dân thuộc Hội Mân Côi tại các Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội tham dự.  

Được biết, trước Thánh lễ còn có phần học hỏi về Mầu nhiệm Mân Côi với đề tài: “Đức Maria và chuỗi kinh Mân Côi”, do cha Giuse Mai Trần Diện, thuộc Hàng Giáo sĩ Giáo phận Thái Bình chia sẻ.

Ngoài ra, còn có nghi thức nhận chuỗi Mân Côi sống của các Hội viên.

Đây là lần đầu tiên Đấng Bản quyền Giám mục Giáo phận Hải Phòng tới chủ tế Thánh lễ chính ngày mừng bổn mạng và tuần chầu của Hội Dòng.

Hiện nay, Hội Dòng Mân Côi không chỉ hiện diện tại các giáo xứ trong Giáo phận Bùi Chu mà còn có mặt tại một số Giáo phận trên toàn quốc. Đây cũng là một phần thưởng cho sự dấn thân của Hội Dòng, thể hiện qua các mỗi tương quan rộng mở ngoài phạm vi Giáo phận. Nhờ vậy, trong một số lần tĩnh tâm, Hội Dòng được các Đức Cha ưu ái đến giảng tĩnh tâm, huấn đức và dâng Thánh lễ.

Xin cũng nói thêm, một số năm trở lại đây, Văn phòng Tòa Giám mục đã phân chia lịch chầu lượt cho các Hội Dòng và Tu Hội trong địa bàn Giáo phận. Theo lịch phụng vụ năm nay, Tu Hội Thánh Tâm 06.07 nhằm ngày lễ Thánh Tâm, Hội Dòng Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương 22.08, Hội Dòng Mến Thánh giá 14.09, Hội Dòng Nữ Đaminh chầu lượt 04.10, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu 07.10, Hội Dòng Mẹ Thăm Viếng 21.11.

Tác giả: VP- BTT

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay29,248
  • Tháng hiện tại717,994
  • Tổng lượt truy cập77,512,242
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây