Tuần chầu hồng ân trên quê hương Vạn Lộc

Thứ bảy - 05/10/2024 04:48  969
image 20241004162450 6Vinh dự cho cộng đoàn giáo xứ Vạn Lộc được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa nhật XXVI Thường niên năm B. Vào các ngày trong tuần, trước Thánh lễ ban chiều, cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt đặt Mình Thánh để cộng đoàn sốt sáng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Niềm vui được nhân lên khi giáo xứ được đón quý cha về hiệp dâng Thánh lễ mỗi ngày. Điều ấy đã làm cho tuần chầu năm nay tăng thêm tinh thần vui tươi phấn khởi.

Thánh lễ khai mạc tuần chầu được cử hành vào chiều thứ Bảy ngày 28/9/2024, do cha giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn chủ tế. Đồng tế trong Thánh lễ có cha xứ Gioan Baotixita; cha Đaminh Nguyễn Xuân Nghĩa, một người con của quê hương Bùi Chu đang mục vụ tại Pháp về thăm quê và giảng tĩnh tâm cho Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ.

image 20241004161935 4Trước Thánh lễ khai mạc, các đoàn hội trong toàn xứ đã tham gia cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Tâm Chúa, Đức Mẹ và Thánh quan thầy xung quanh khuôn viên Thánh đường giáo xứ thật đẹp và trang nghiêm.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ thay mặt cho cộng đoàn cám ơn quý cha đã ưu ái dành thời gian về hiệp dâng Thánh lễ khai mạc tuần chầu, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân nhân và cầu bình an cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ.

vanloc7Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ chính tiệc do cha quản hạt Bùi Chu Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi trọng thể vào lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 29/9/2024.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế có lời chào mừng cộng đoàn, và cầu chúc tuần chầu của giáo xứ được hàng vạn những ơn lành mà Chúa thương ban cho cả cộng đoàn và từng người. Ngài cũng mời gọi mọi người hiện diện chia sẻ phúc lộc mà Chúa đã ban để đến với muôn dân và làm chứng cho mầu nhiệu yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể.

vanloc6Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ là cha giáo Phaolô Đinh Quang Tiến, chánh xứ Thánh Thể. Cha đã liên kết các bài đọc để đưa ra sứ điệp mà Lời Chúa trong Chúa Nhật XXVI Thường Niên năm B gửi gắm. Trong bài đọc một, trích sách Dân số: nơi đâu có niềm vui bình an và những điều tốt đẹp thì chắc chắn thần khí của Chúa hiện diện và hoạt động. Bài Tin Mừng hôm nay cũng đề cập đến vấn đề này. Mấu chốt của mọi cơ quan tổ chức phải là đức ái, phải là tình yêu. Đức ái hướng con người đến sự sống, ngược lại với đức ái là hướng con người đến tội diệt vong. Chúa Giêsu muốn nhấn mạnh: Nước Thiên Chúa là điều quan trọng đáng cho người ta hy sinh tất cả để chiếm hữu lấy sự sống đời đời. Chúa còn lên án những ai làm gương mù gương xấu cho những người khác bị sa ngã.

Từ đó, cha giảng thuyết nguyện xin cho ánh sáng và sức mạnh Lời Chúa giúp chúng ta bỏ đi những ích kỷ nhỏ nhen và biết cùng nhau cộng tác liên đới hiệp nhất với nhau xây dựng Nước Chúa vì phần rồi của chúng ta. Xin cho ngày chầu của giáo xứ là một ngày ý nghĩa thực sự cho mỗi người để làm sáng danh Chúa trên khắp hoàn cầu, nhờ ơn cứu độ Chúa ban.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ có lời cảm ơn cha Quản hạt và quý cha đồng tế cũng như quý thầy, quý dì, quý chức và cộng đoàn đã làm cho tuần chầu giáo xứ Vạn Lộc được trọng thể và sốt sắng. Sau đó, một vị thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ tặng hoa cha chủ tế và quý cha.

Tác giả: TT Giáo hạt Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay31,958
  • Tháng hiện tại720,704
  • Tổng lượt truy cập77,514,952
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây