Cao điểm tuần chầu giáo xứ Phong Lộc

Chủ nhật - 06/10/2024 04:23  1343
Giáo xứ Phong Lộc cùng với năm giáo xứ khác là Ninh Cường, Long Châu, An Phú, Bình Hải và Xuân Phương được đảm nhiệm phiền chầu lượt trong Giáo phận vào ngày hôm nay, Chúa Nhật 27 Thường Niên, ngày 06/10/2024. Cách riêng tại Việt Nam, Chúa Nhật đầu tháng Mười này, còn được cử hành cách trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
 
00 00 pl1
 
00 00 pl2

Ý thức được trọng trách này, giáo xứ đã chuẩn bị cách chu đáo cả bề trong lẫn bề ngoài để sao cho tuần chầu đem lại nhiều ích lợi thiêng liêng nhất. Do đó, các ngày trong tuần vừa qua, trước mỗi thánh lễ tối đều có giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, và có đông cha khách thông công qua việc ban bí tích Hòa giải và dâng thánh lễ cách long trọng và sốt sáng.

Cao điểm của phiên chầu lượt là thánh lễ chính ngày được cử hành lúc 9 giờ 30 sáng nay với sự tham dự của các giáo xứ trong miền Báo Đáp cũng như các đoàn đại diện của các giáo xứ mà cha xứ đương nhiệm Giuse Phan Trung Lăng đã coi sóc, nhất là giáo xứ Nam Điền quê hương của ngài, để cùng hiệp thông với cộng đoàn giáo xứ Phong Lộc chủ nhà.

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Đức Giang, Tổng Đại diện chủ tế và cha Phêrô Lương Đức Thiệu, chánh xứ Xuân Thủy cũng là cha xứ tiền nhiệm Phong Lộc giảng lễ. Trong số các cha đồng tế có cha Quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường, chánh xứ Báo Đáp, quý cha xứ tiền nhiệm, quý cha trong giáo hạt sở tại, cùng quý cha có mối liên hệ với cha xứ.

Một nét rất độc đáo trong thánh lễ chính ngày của tuần chầu Phong Lộc là có sự phục vụ của cả ca đoàn, lẫn hội kèn và hội trống. Điều này cũng làm cho cha Tổng Đại diện chủ tế ngạc nhiên, cùng với ngạc nhiên khác của ngài là số thành viên trong ba hội đoàn này đều rất đông, khác hoàn toàn với hiện tình thực tế của Phong Lộc là giáo xứ có ít giáo dân.

Trong phần cám ơn cuối thánh lễ, cha xứ chủ nhà bày tỏ lòng cảm kích mà quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy chủng sinh, cùng quý khách đã dành cho Phong Lộc để mang lại bầu không khí trang nghiêm và thánh thiện. Ngài cũng cho biết sự phong phú và đa dạng mà giáo xứ nhỏ bé sở tại được thừa hưởng là sự hiện diện của hai cộng đoàn dòng tu Mân Côi và Trinh Vương, cũng như các cá nhân đến từ nơi khác nhưng đã chọn sự gắn bó với giáo xứ Phong Lộc để dấn thân phục vụ trong các hội đoàn mà cụ thể là ca đoàn, hội trống và hội kèn hôm nay.

Đây cũng là phiên chầu lượt đầu tiên của cha Giuse Phan Trung Lăng trong cương vị chánh xứ Phong Lộc, vì ngài mới được Bề Trên Giáo phận thuyên chuyển về từ giáo xứ Trung Châu vào trung tuần tháng Sáu 2024 vừa qua.

Được biết, tuần chầu giáo xứ Phong Lộc còn kéo dài đến chiều tối mai, thứ Hai, ngày 07/10/2024 với giờ chầu tạ và thánh lễ bế mạc. Ngoài ra còn có bữa ăn tối tổng kết quy tụ các hội đoàn và một đại diện cho mỗi gia đình trong địa bàn của toàn giáo xứ. 

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay31,892
  • Tháng hiện tại720,638
  • Tổng lượt truy cập77,514,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây