Caritas Giáo hạt Tương Nam mừng lễ quan thầy

Chủ nhật - 29/09/2024 21:26  1197
Sáng Thứ Bảy, ngày 28/9/2024, Caritas Giáo hạt Tương Nam đã long trọng mừng lễ kính Thánh quan thầy Vinhsơn Phaolô tại nhà thờ Giáo xứ An Lãng. Ngày họp mặt có sự hiện diện của cha giám đốc Caritas giáo phận, cha đặc trách Caritas giáo hạt, quý cha, quý khách mời và quý vị ân nhân, cùng đông đủ các thành viên Ban điều hành, hội viên Caritas giáo hạt.

catitastn1Vào lúc 9 giờ sáng, cha Giám đốc Caritas giáo phận Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến đã có giờ thuyết trình về linh đạo Caritas, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên Caritas Việt Nam. Ngài cũng dành thời gian để hướng dẫn các thành viên mới cố gắng chu toàn bổn phận của một hội viên, nhất là sống tinh thần bác ái cả về tinh thần và vật chất. Về tinh thần, cụ thể là siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho các nhu cầu bác ái của Giáo hội, sống tình bác ái hiệp nhất trong cộng đoàn. Về vật chất, đóng góp hàng tháng theo điều lệ để giúp đỡ cho các hoạt động bác ái.

Thánh lễ mừng quan thầy được cử hành vào lúc 10 giờ do cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ sự. Cùng đồng tế có cha Giám đốc Caritas Giáo phận, cha đặc trách Caritas giáo hạt, cùng quý cha trong giáo hạt. Niềm vui của ngày hôm nay được nhân lên khi hội tiếp nhận thêm 94 thành viên mới, nâng tổng số hội viên của Caritas Giáo hạt là 520. Đặc biệt, trước khi bước vào cuộc rước, cha đặc trách Caritas giáo hạt đã cử hành nghi thức làm phép tượng Thánh Vinhsơn Phaolô quan thầy.

 
caritastn2
caritastn3

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Phạm Ngọc Đồng, chính xứ Trung Lao đã kết nối các bài đọc Sách Thánh và làm nổi bật tình yêu của Chúa qua hành động bác ái. Đồng thời, cùng với mẫu gương của Thánh Vinhsơn Phaolô mà Caritas giáo hạt nhận làm quan thầy, ngài nhắn nhủ tinh thần bác ái cần được thể hiện cách thiết thực và cụ thể nơi những người gần gũi với chúng ta nhất.
 
caritastn4

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các hội viên mới. Cha đặc trách Caritas giáo hạt Phêrô Trần Văn Nam giới thiệu hội viên xin gia nhập Caritas Việt Nam. Kế đến, ông trưởng văn phòng Caritas giáo phận đọc quyết định xác nhận tư cách hội viên Caritas Việt Nam. Sau đó, cha Giám đốc Caritas giáo phận thẩm vấn các hội viên mới, đọc lời nguyện khẩn cầu, rồi trao giấy chứng nhận và huy hiệu cho đại diện Caritas các giáo xứ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng ban Caritas giáo hạt đại diện cho các thành viên dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn đã cùng các hội viên của Giáo hạt long trọng mừng lễ thật sốt sắng.

 
caritastn5

Ước mong, qua Thánh lễ long trọng và sốt mến hôm nay, các thành viên trong Caritas giáo hạt Tương Nam sẽ học biết thêm về chứng nhân đức tin và bác ái giữa dòng đời của Thánh quan thầy, để tiếp tục là cánh tay nối dài tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đến với những người nghèo khổ và bất hạnh.

Tác giả: TT Hạt Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay32,054
  • Tháng hiện tại720,800
  • Tổng lượt truy cập77,515,048
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây