Nhớ về người Cha già kính yêu

Thứ năm - 03/10/2024 10:18  1985

Trong niềm tin vào Đức Kitô phục sinh, cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng đã hoàn toàn phó thác và dâng những đau thương tiếc nuối tiễn đưa Cha cố Phêrô về an nghỉ trong Chúa yêu thương, cách đây đã 100 ngày bởi vì các việc cha cố đã làm cho giáo xứ, giáo hạt Đại Đồng thật lớn lao với đầy ơn Chúa và lòng nhiệt thành. 

cha co phero vu ngo quy 1

Cha về nhận giáo xứ từ năm 1978 đến 2006. Đây là một thời kỳ khó khăn về mọi mặt: chính trị xã hội, cơ sở hạ tầng, số giáo dân đông đúc, địa phận hạt lại rộng. Hình ảnh một mình cha xứ quản hạt Đại Đồng, Thức Hóa, lo cho con chiên được tham dự thánh lễ quả là khó khăn. Những ai từng sinh sống, làm việc và cộng tác với cha đều cảm nhận được lòng say mê yêu mến lời Chúa, Thánh lễ của cha. Hằng ngày, từng đoàn người xin ơn hòa giải, nhất là Mùa Chay thánh. Trong  tuần Thánh, các giáo xứ, giáo họ đều đến xin cha hướng dẫn. Nhờ ơn Chúa, cha đã từng bước dẫn đưa giáo xứ, giáo họ thăng tiến. Nhiều giáo xứ, giáo họ được thành lập, nhiều nhà thờ trong giáo hạt được đại tu và xây mới, các đoàn hội được củng cố và thành lập. 

Đối với cộng đoàn giáo xứ Đại Đồng, cha luôn yêu thương, chăm sóc, giảng dạy, thánh hoá, củng cố Đức tin, xây dựng Thánh đường rộng lớn để cộng đoàn đến tôn vinh Chúa và lãnh nhận các màu nhiệm thánh. Hiện tại cộng đoàn giáo xứ có hơn một nửa số nhân danh đã được lãnh nhận các bí tích qua bàn tay đầy yêu thương của cha. 
 
cha co phero vu ngo quy 7

Đáp lại tình thương mà cha đã dành cho cộng đoàn, mặc dù cha đã rời xa cộng đoàn gần 20 năm, nhưng cộng đoàn hằng luôn nhớ cầu nguyện cho Cha, chia sẻ thăm hỏi các công việc, và những nơi bề trên giáo phận giao phó. 

“Sống tết, chết giỗ” và để cộng đoàn giáo xứ có cơ hội báo hiếu, cầu nguyện cho cha, cộng đoàn giáo xứ đã cùng với cha cựu chánh xứ xin Cha sau khi được an nghỉ trong Chúa, cộng đoàn đón Cha về an nghỉ tại vườn Thánh trong khuôn viên Thánh đường giáo xứ.
 
cha co phero vu ngo quy 6

Về phần Cha, kể từ ngày rời xa giáo xứ, cha vẫn hướng lòng về nơi mình đã tâm huyết dành hết cả tuổi thanh xuân gầy dựng, chăm sóc. Vì vậy, cha luôn chia sẻ, tham vấn, đóng góp xây dựng giáo xứ, đồng thời về thăm giáo xứ mỗi khi có dịp hoặc các dịp Đại lễ của giáo xứ. Đặc biệt, cha đã đồng ý đáp lại nguyện vọng của cộng đoàn về an nghỉ tại giáo xứ khi Chúa gọi ra đi. Điều đó cũng được Đức cha Tôma, giám mục giáo phận chấp thuận cho phép. Ngày 23/06/2024, Cha đã hoàn thành sứ vụ trần thế, vâng theo tiếng Chúa gọi mà trở về với Chúa. Cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức cầu nguyện, đón thi hài Cha cố về giáo xứ. Giáo xứ hân hoan đón Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và quý khách và mọi thành phần trong ngoài giáo phận đến giáo xứ cầu nguyện, chia sẻ, dâng Thánh lễ an táng trọng thể, đồng thời chia tay Cha cố an nghỉ tại vườn Thánh trong khuôn viên giáo xứ. 
 
cha co phero vu ngo quy 4

Trong tâm tình con thảo, cộng đoàn giáo xứ đã dành cho cha cố nghi lễ cầu nguyện và an táng trang trọng nhất. Từng đoàn người đến cầu nguyện, tham dự thánh lễ an táng, những lời kinh tiếng hát và những giọt nước mắt tuôn rơi nơi mỗi người con giáo xứ Đại Đồng. Và kể từ sau Thánh lễ an táng, cộng đoàn giáo xứ vẫn tiếp tục cầu nguyện cho Cha cố tại nhà thờ, các giờ kinh gia đình, và nơi phần mộ Cha. 
 
cha co phero vu ngo quy 14

Xin Chúa tha thứ, xoá bỏ hết mọi thiếu sót của Cha cố và ban thưởng cho Cha cố Phêrô trước thánh nhan Chúa nơi Cha hằng cầu nguyện, mong ước. Xin Cha cố về bên Chúa, cầu bầu cho cộng đoàn chúng con.

Tác giả: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay31,961
  • Tháng hiện tại720,707
  • Tổng lượt truy cập77,514,955
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây