Giáo xứ An Bài mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thầy

Thứ sáu - 11/10/2024 01:36  855
Vào chiều Chúa Nhật XXVII Thường Niên năm B, ngày 06 tháng 10 năm 2024 vừa qua, giáo xứ An Bài đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy của giáo xứ.
 
ab10
ab8
ab7

Từ lúc 15 giờ, các giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ đã thay phiên nhau chầu Mình Thánh Chúa. Ở kề bên Chúa Giêsu Thánh Thể chiêm ngắm tình yêu trao hiến, cộng đoàn giáo xứ An Bài cũng muốn noi gương Đức Mẹ, hằng để tâm lắng nghe thánh ý Chúa và suy đi nghĩ lại trong lòng.

Vào lúc 17 giờ 30 phút là cuộc cung nghinh tượng Thánh Giuse và Đức Mẹ Mân Côi xung quanh thánh đường giáo xứ. Tham dự cuộc rước có các đoàn hội trong toàn xứ với đông đảo thành viên và trang phục đẹp đẽ.

 
ab1
ab3
ab5
ab2

Thánh lễ trọng thể mừng kính Mân Côi được cử hành vào lúc 18 giờ do cha xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh, quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ; cha phó Giuse Đỗ Văn Đỉnh đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý chức Ban Hành giáo cùng đông đảo cộng đoàn hiện diện, nhất là các em thiếu nhi Thánh Thể trong toàn xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Giuse nêu lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Theo lịch phụng vụ chung của Giáo hội hoàn vũ thì hôm nay là Chúa Nhật XXVII Thường Niên năm B, nhưng đối với Giáo hội Việt Nam thì được cử hành trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi. Nhân ngày mừng lễ quan thầy giáo xứ, ngài cũng hướng ý cộng đoàn cầu nguyện cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.

 
ab6

Trong bài giảng lễ, cha xứ Giuse giúp cộng đoàn khám phá vẻ đẹp và hiệu quả của kinh Mân Côi. Quả thực, kinh Mân Côi là một lời kinh rất dễ đọc nhưng lại rất hữu hiệu. Biết bao biến cố trong lịch sử Giáo hội đã làm chứng cho sức mạnh của lời kinh này. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày và bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ để sống gắn bó với Mẹ, ngõ hầu đón nhận nhiều hoa trái thơm lành trong cuộc sống.

Sau lời nguyện tín hữu, cha chủ tế đón nhận lễ vật của cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ, hiệp với hy tế của Đức Giêsu, dâng lên Thiên Chúa Cha. Đa số cộng đoàn tham dự cung kính rước Mình Thánh Chúa để làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cám ơn quý cha, các ban ngành phục vụ cùng toàn thể cộng đoàn. Những bó hoa tươi được hai vị quý chức dâng lên cha xứ và cha phó biểu lộ tấm lòng biết ơn.

Để nuôi dưỡng đời sống đức tin và phát huy truyền thống tốt đẹp của các bậc tiền nhân, hiện nay các giáo dâu trong giáo xứ vẫn duy trì việc đọc kinh liên gia trong tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Ước mong mọi con dân trong giáo xứ An Bài nhờ siêng năng lần chuỗi Mân Côi và qua lòng yêu mến thiết tha dành cho Mẹ, luôn được Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban xuống nhiều ơn lành hồn xác.

 
ab4
ab9

Giáo xứ An Bài (toạ lạc tại Thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu) thuộc giáo hạt Tứ Trùng, hiện do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Toanh coi sóc. Ngoài giáo họ Nhà Xứ, giáo xứ có 3 họ lẻ là: họ Đức Bà Lên Trời, họ Đức Mẹ Bảy Sự và họ Trái Tim Chúa. Theo thống kê của Toà Giáo mục Bùi Chu năm 2023, toàn xứ có 2.806 nhân danh.

Tác giả: TT Giáo xứ An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay32,055
  • Tháng hiện tại720,801
  • Tổng lượt truy cập77,515,049
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây