Giáo xứ Nam Phương: Tuần chầu tràn đầy niềm vui

Chủ nhật - 13/10/2024 23:46  971
Vào Chúa Nhật XXVIII Thường Niên năm B, ngày 13 tháng 10 năm 2024, giáo xứ Nam Phương cùng các giáo xứ Quần Liêu, Phong Lâm, Nam Phú và giáo họ Đồng Phú (Nghĩa Dục) vinh dự chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút do cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế và giảng lễ; cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Với cộng đoàn giáo xứ Nam Phương, tuần chầu lượt năm nay tràn đầy niềm vui hân hoan.
 
np2

Trước nhất là niềm vui đón nhận và cảm nghiệm ơn thánh tuôn đổ trên cộng đoàn. Mở đầu Thánh lễ chính tiệc, cha quản hạt Giuse đã nhắc nhớ mọi người hiện diện quý trọng những hồng ân Chúa ban trong ngày chầu lượt. Nhờ việc ở lại lâu giờ hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể trong các giờ chầu và các Thánh lễ, mối liên hệ giữa mỗi người với Chúa Giêsu được sâu đậm hơn và có thể được lớn lên trong sự thánh thiện. Cũng trong tuần chầu này, nhiều người đã được lãnh nhận ơn giao hoà với Chúa và Giáo hội qua Bí tích Giải tội.

Thứ đến là niềm vui của việc chân thành lắng nghe Lời Chúa và sẵn sàng mở lòng ra để cho Lời Chúa soi sáng, biến đổi cuộc đời. Ngôn sứ Giêrêmia từng nói lên niềm vui ấy: “Gặp được lời Chúa, con đã nuốt vào, lời Ngài làm cho con hoan hỷ, làm vui thoả lòng con” (Gr 15,16). Chắc hẳn qua các bài đọc Sách Thánh và các bài giảng trong các Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ Nam Phương đã được chính Lời Chúa tác động nơi tâm hồn và dưỡng nuôi đời sống đức tin.

 
np3

Niềm vui còn thể hiện qua sự hồ hởi, ân cần đón tiếp quý cha và quý khách về thông công tuần chầu. Không chỉ với Thánh lễ chính tiệc, mà trong suốt tuần chầu, giáo xứ đã nhận được sự ưu ái của nhiều quý cha, khi các ngài dành thời gian về hiệp dâng các Thánh lễ cầu nguyện cho các nhu cầu của giáo phận, cách riêng là cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ, người còn sống được ơn nâng đỡ và bình an, người qua đời sớm hưởng Nhan Thánh Chúa. Ngoài ra, giáo xứ còn được đón tiếp quý chức và quý khách đến từ giáo xứ Giáo Lạc, Cốc Thành, Quần Phương cùng quý ân thân nhân từ các giáo xứ, giáo họ lân cận.

Đó còn là niềm vui của cộng đoàn Dân Thánh được quy tụ trong đền thánh Chúa ngày một thêm khang trang, sạch đẹp. Trong bài cám ơn trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện giáo xứ đã nói lên niềm vui của cộng đoàn khi tuần chầu năm nay khác với mọi năm về nhiều mặt. Dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse, Ban Hành giáo và bà con trong giáo xứ đã đồng lòng chung tay với nhau trong các công việc tu sửa thánh đường và kiến thiết khuôn viên Nhà Chúa.

 
np4

Sau nữa, niềm vui của tuần chầu lượt cũng là niềm vui của sự hiệp nhất. Hiệp nhất với nhau trong đức tin và nên một với nhau trong việc phục vụ. Các hội đoàn trong giáo xứ đã hy sinh thời gian tập luyện kỹ lưỡng chuẩn bị cho các Thánh lễ trong tuần chầu. Được biết một số thành viên ca đoàn hợp nhất giáo xứ, do điều kiện làm ăn xa nhà nên đã quy tụ trên Hà Nội để tập hát với nhau, trước khi về khớp tổng thể tại quê nhà…
 
np1
np5

Ước mong niềm vui của tuần chầu lượt sẽ luôn ở cùng và ở mãi với cộng đoàn giáo xứ Nam Phương, để mỗi người trong giáo xứ luôn nỗ lực cộng tác với ơn Chúa, đồng thời hiệp nhất với nhau và với các vị chủ chăn, xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến về mọi phương diện.

Giáo xứ Nam Phương nằm trên địa bàn xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu với số tín hữu trong toàn xứ năm 2023 là 1.185 người, do cha Giuse Lại Văn Phú coi sóc (từ cuối năm 2020 đến nay). Mảnh đất này còn được biết đến là quê hương của Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm (1938-2013), SDB, Giám mục Chính toà Giáo phận Bùi Chu (2001-2013).

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập108
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay35,283
  • Tháng hiện tại724,029
  • Tổng lượt truy cập77,518,277
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây