Họ Thất Sự, xứ Quất Lâm: Lễ đặt viên đá đầu tiên

Thứ năm - 12/09/2024 23:19  1308
Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là ung công. Thành kia Chúa chẳng canh phòng đêm khuya hôm sớm trông chừng hoài công. Đời mưa gió bao gian khó đổi thay lo lắng dựng xây biết bao nhiêu nhọc nhằn, nhưng chớ quên rằng tất cả là do Chúa, nếu Chúa không phù trì đời con đâu có gì”. Lời bài hát cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo họ Thất Sự, giáo xứ Quất Lâm trong Thánh lễ tạ ơn và đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường vào hồi 09 giờ 30 phút thứ Năm, ngày 12/09/2024.
 
thasu9

“Mưa, nước ngập” có lẽ đang là vấn đề được mọi người quan tâm nhất lúc này, khi phải chứng kiến những trận mưa lịch sử gây ngập lụt, lũ quét tại các tỉnh miền Bắc. Ngồi nhìn những cơn mưa xối xả trút xuống liên tục những ngày qua khiến nhiều anh chị em giáo họ Thất Sự không khỏi lo lắng cho ngày trọng đại của giáo họ. Tạ ơn Chúa khi Thánh lễ diễn ra, thời tiết vô cùng thuận lợi. Và tất cả anh chị em nơi đây đều cảm nhận đó là “ơn riêng Chúa ban, qua lời bầu cử của Mẹ.

Đúng 09 giờ 20 phút, đoàn đồng tế tiến ra khu vực nền móng ngôi thánh đường giáo họ đang được xây dựng trong nền tiếng nhạc kèn vui tươi. Cha quản hạt Thức Hoá Giuse Mai Văn Châu chủ tế, cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Hồng, quý cha quê hương và quý cha đồng tế. Đông đảo cộng đoàn, quý ân thân nhân, quý khách cùng tham dự Thánh lễ.

 
thasu8

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo họ, từ thời tiền cổ cho đến hôm nay, cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân để các ngài lãnh nhận đức tin, xây dựng nhà thờ. Và hôm nay thể hiện tâm tình đó, chúng ta hiện diện ở nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên Thiên Chúa ngôi thánh đường mới qua việc làm phép viên đá đầu tiên và nghi thức đặt đá để nói lên đặt nền tảng trên Đức Kitô là đá tảng, trên nền tảng các tông đồ mà Chúa đã quy tụ để thiết lập Giáo hội…

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế giúp cho cộng đoàn thấy được ý nghĩa của việc xây dựng nhà Chúa trên hai khía cạnh: Xây dựng nhà Chúa theo nghĩa vật chất, đó là xây dựng ngôi thánh đường giáo họ Thất Sự đẹp đẽ, uy nghi xứng đáng để Chúa ngự qua sự đoàn kết, hiệp nhất của tất cả cộng đoàn, qua sự giúp đỡ của tất cả quý ân thân nhân. Một ngôi thánh đường cũng rất cần được giữ gìn, bảo vệ, tu sửa đó là chính tâm hồn của mỗi người. Biết bao con người đã đóng kín cánh cửa tâm hồn mình không cho Chúa ngự đến. Xây dựng nhà Chúa cũng chính là cơ hội để mỗi người xây dựng lại chính ngôi thánh đường trong tâm hồn mình để xứng đáng và đón Chúa ngự đến.

 
thatsu1
thatsu4

Để công trình được hoàn thành tốt đẹp, cha chủ tế mời gọi quý ân thân nhân rộng tay giúp đỡ, các quý chức, quý cộng đoàn cần đoàn kết, hiệp nhất với nhau hơn, cùng cộng tác đặc lực với cha xứ để nỗ lực xây dựng giáo họ, giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt.

Sau bài giảng, cha quản hạt Giuse chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên. Với bao giọt mồ hôi vất vả nơi nương đồng, nơi những bon chen của xã hội, chất chứa vị mặn mòi của biển cả đã kết tinh thành những viên gạch như những bó hoa tươi thắm mà mỗi quý vị ân nhân dâng lên Đức Mẹ. Cha quản hạt Giuse, cha chánh xứ Đaminh trực tiếp đặt viên đá đầu tiên của ngôi thánh đường.

 
thatsu3
thatsu2

Kết thúc Thánh lễ, trong tâm tình cảm tạ và tri ân, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ cảm ơn quý cha, quý ân thân nhân, quý khách, quý ban ngành, quý cộng đoàn hiện diện đã về tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng. Đồng thời, ông cũng nói lên mong muốn luôn nhận lời cầu nguyện, sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất để công trình sớm được hoàn thành như ước nguyện.
 
thatsu6

Ngôi thánh đường cũ của giáo họ Thất Sự đã được xây dựng cách đây khá lâu, đến nay đã bị xuống cấp và công năng sử dụng không đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của giáo họ. Vì thế, hết thảy cộng đồng đã đồng tâm hiệp lực xây dựng mới ngôi nhà thờ của giáo họ. Ngày 15/05/2024, cha chánh xứ đã ban Thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và hạ giải ngôi nhà thờ cũ.
 
thatsu7
thatsu5

Công trình xây dựng đang được cha xứ Đaminh Phạm Văn Hồng cổ võ, và anh chị em giáo dân nơi đây tích cực đoàn kết, hy sinh đóng góp công của để thực hiện. Nơi xứ đạo “đồng bể” với đồng chua, nước mặn, vẫn còn đó biết bao khó khăn về mọi mặt; vì thế rất cần những lời cầu nguyện, những tấm lòng yêu thương của quý ân thân nhân để công trình hoàn thiện như ước nguyện và lòng mong mỏi của anh chị em giáo dân nơi đây.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại714,716
  • Tổng lượt truy cập76,422,982
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây