Cha Micae Vũ Minh Tuấn: 25 năm hồng ân linh mục

Thứ ba - 10/09/2024 05:13  2279
Vào trưa thứ Năm ngày 09 tháng 9 năm 1999 tại Nhà nguyện Toà Giám mục Bùi Chu, Đức cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất đã đặt tay truyền chức linh mục cho 10 thầy phó tế từng tu học tại Đại Chủng viện Đức Ái Sài Gòn, trong đó có thầy phó tế Giuse Micae Vũ Minh Tuấn. Đó là một Thánh lễ truyền chức linh mục tuy âm thầm nhưng rất đặc biệt trong một bối cảnh còn nhiều khó khăn, cấm cách. Năm 2024 này, quý cha sẽ kỷ niệm tròn 25 năm chịu chức.

Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh linh mục của cha Giuse Micae được cử hành vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 09 tháng 9 năm 2024 tại nhà thờ giáo xứ Nam Đường, nơi cha Giuse Micae đang trực tiếp coi sóc. Cùng đồng tế với cha Giuse Micae trong Thánh lễ tạ ơn có cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang, khoảng 70 cha trong và ngoài giáo phận, đặc biệt có sự hiện diện của hầu hết quý cha cùng chịu chức năm 1999. Tham dự Thánh lễ có quý thầy phó tế, quý tu sĩ, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân, quý khách, quý cộng đoàn quê hương và những nơi cha Giuse Micae từng phục vụ (Sa Châu, Duyên Thọ, Quần Vinh, Thánh Thể) cùng đông đảo bà con tín hữu giáo xứ Nam Đường.

 
nd2
nd1

Bước vào Thánh lễ, cha Giuse Micae nhắc đến ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay. Đó là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thiên chức linh mục cao trọng và diệu vợi dù bản thân cha luôn cảm thấy bất xứng và tội lỗi. Cùng với đó là lòng biết ơn quý đấng bậc, cha mẹ, anh em bạn hữu, quý ân thân nhân và tất cả những ai đã cộng tác, nâng đỡ cha trên hành trình ơn gọi và sứ vụ mục tử.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ Trung Thành Đaminh Nguyễn Đức Huynh đã chia sẻ với cộng đoàn về chủ đề tạ ơn. Tạ ơn là thái độ cần thiết và quan trọng trong cuộc đời con người. Cha giảng thuyết nói đến hai lý do để chúng ta không được xao nhãng tâm tình tạ ơn Chúa: về mặt nhân bản, đó là bổn phận của người nhận ơn vì mọi thứ chúng ta có đều là bởi Thiên Chúa; tạ ơn mang chiều kích cứu độ vì lời tạ ơn của con người không thêm gì cho Chúa nhưng nhờ lời tạ ơn mà Thiên Chúa đã đổ tràn muôn vàn ơn phúc cho con người. Tâm tình tạ ơn đó cũng được thể hiện trong lời Thánh vịnh 88(89),2 mà cha Giuse Micae đã chọn làm châm ngôn sống cho đời linh mục: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng”.

 
nd3

Sau lời nguyện hiệp lễ, một cha trong gia đình linh tông công bố “phép lành Toà Thánh đặc biệt như bảo chứng muôn đời của Thiên Chúa” mà Đức Thánh cha Phanxicô ưu ái ban cho cha Giuse Micae cùng quý thân nhân, ân nhân và các tín hữu dịp cha mừng ngân khánh linh mục.

Tiếp đến, ông trùm chánh đại diện giáo xứ dâng lời tri ân quý cha và quý cộng đoàn, cách đặc biệt là cám ơn cha xứ Giuse Micae về sự hiện diện của người mục tử giữa đoàn chiên cùng tất cả những gì mà cha đã hy sinh cống hiến cho giáo xứ trong thời gian qua. Sau lẵng hoa của cộng đoàn giáo xứ Nam Đường là những lẵng hoa chúc mừng của quý cha trong giáo hạt Quần Phương, của gia đình linh tông huyết tộc, của các cộng đoàn mà cha Giuse Micae từng phục vụ…

 
nd4
nd5

Cuối cùng, cha Giuse Micae dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về tình thương và sự quan phòng của Ngài ngang qua lời cầu nguyện, sự nâng đỡ của quý đấng bậc và mọi người. Sau Thánh lễ, quý cha và quý khách cùng chung chia niềm vui với cha Giuse Micae và cộng đoàn giáo xứ trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên Trung tâm Mục vụ.

Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh linh mục hôm nay được cử hành rất trang trọng trong chính ngôi nhà thờ mà cha Giuse Micae đang phục vụ như nhắc nhớ quý cha luôn làm mới lại ơn gọi và hồng ân linh mục mà Chúa thương ban để lời tạ ơn được thể hiện qua những hành động cụ thể sẽ sinh hoa kết trái tốt đẹp trong sứ vụ mục tử nơi các cộng đoàn mà các ngài được sai đến.

 
nd6

Hơn nữa, dịp mừng ngân khánh linh mục hôm nay không chỉ là cơ hội để cha Giuse Micae và quý cha cùng lớp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa mà còn là một thời gian thích hợp để cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các linh mục hằng trung thành trong ơn gọi và trong sứ vụ coi sóc đoàn chiên Chúa trao. Đó cũng là bổn phận mà Giáo hội mời gọi các Kitô hữu phải thực thi mỗi ngày. Kinh cầu cho các Linh mục có những lời nguyện thật sâu sắc và ý nghĩa:

“…Xin Chúa cho các linh mục sống theo ánh sáng Đức Tin chỉ dẫn và bất cứ trong cảnh ngộ nào hằng tin vào quyền năng vô cùng của Chúa, biết sống nội tâm, siêng năng cầu nguyện, lấy Mình Máu Thánh Chúa và Phúc Âm làm của ăn nuôi sống hằng ngày.

Xin cho các Linh mục thật lòng mến Chúa, và yêu thương mọi người, hy sinh đời sống mình vì kẻ khác, luôn luôn nêu gương mẫu khiêm nhường, khó nghèo, hiền hoà và trong sạch, để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu trong các Linh mục.

Xin cho các Linh mục trìu mến và vâng phục cha chung là Đức Giáo hoàng, thành tâm cộng tác với Đức Giám mục là đấng kế vị các Thánh Tông đồ, luôn luôn đoàn kết với các anh em linh mục trong việc mở mang Nước Chúa.

Xin cho các Linh mục là những chủ chăn nhiệt thành săn sóc đoàn chiên Chúa, tìm kiếm những chiên thất lạc, chăm nom những chiên bệnh hoạn, chữa lành những chiên đau yếu, nuôi dưỡng chiên trong đồng cỏ xanh tươi của Chúa.

Xin cho các Linh mục là cha chung đáng quý mến của mọi gia đình, cộng đoàn, hướng dẫn giáo dân trong tình phụ tử, lấy Phụng vụ và Lời Chúa làm của ăn nuôi dưỡng cộng đoàn, để mọi người trong cộng đoàn hăng say cộng tác xây dựng Nước Chúa…”

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại714,469
  • Tổng lượt truy cập76,422,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây