Mục tử thương xót

Chủ nhật - 08/05/2022 10:09  556
Thứ Hai tuần IV Phục Sinh
Cv 11,1-18 ; Ga 10,1-10

png transparent man carrying sheep illustration sheep jesus psalm 23 psalms the good shepherd jesus christ animals pastor parable of the lost sheepVào thời Chúa Giêsu, người Do-thái sống chủ yếu bằng đời sống du mục. Khi Chúa Giêsu ví mình như một người chăn chiên, lập tức mọi người đều hiểu đến điều đó. Chính Trong Cựu Ước, hình ảnh các tổ phụ như: Abraham, Issac và Giacop cũng là người sống đời chăn chiên. Mô-sê được Chúa kêu gọi để cứu dân Ít-ra-en ra khỏi ách nô lệ bên Ai-cập, khi ông đang chăn chiên cho bố vợ bên xứ Ma-di-an (Xh 3,1). Như vậy, khi Chúa nói: « Tôi là cửa cho chiên ra vào » (Ga 10,27), người Do Thái hiểu rằng Chúa Giêsu chính là người chủ chiên, người chăn dắt muôn dân, Đấng muôn dân hằng mong đợi và các ngôn sứ đã tiên báo.  

Chúa Giêsu tự nhận mình là «Cửa cho chiên ra vào», thì Người có trách nhiệm bảo vệ chăm sóc từng con chiên một. Người chủ chiên không chỉ luôn đi đầu dắt đoàn chiên, mà còn sẵn sàng lấy thân mình bảo vệ đàn chiên trước sự tấn côngcủa sói dữ. Hơn thế nữa, người chủ chiên còn biết rõ từng con một. Con nào ốm người chữa lành, con nào thương tích người vác trên vai, con nào đi lạc, Người tìm về. Người nằm ở trước cửa chuồng chiên mỗi đêm để con chiên không bỏ chuồng mà ra đi đêm vắng. Thú dữ cũng không thể nào mà có thể sát hại đàn chiên. Hình ảnh đó gợi lên cho chúng ta về tấm lòng của Thiên Chúa dành cho con người.

Vì là chủ chiên nên Chúa Giêsu còn ban sự sống đời đời cho những ai lắng nghe tiếng và đi theo Người. Dân Ít-ra-en trước hết được hưởng ơn cứu độ. Ơn cứu độ không giới hạn trong mảnh đất Do-thái nhỏ hẹp lan rộng cho cả dân ngoại nữa; như trong bài đọc một hôm nay thánh Phêrô kể lại thị kiến trong khi ngài cầu nguyện và được Chúa sai đến với dân ngoại là nhà ông Co-nê-li-ô (Cv 11,12). Và chúng ta tin rằng Chúa Giêsu luôn ban sự sống cho những ai tin cậy và phó thác vào Chúa như lời Chúa nói « Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào » (Ga 10,11). Xin vị mục tử nhân lành Giêsu luôn hiện diện với chúng con mỗi ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,106,189
  • Tổng lượt truy cập71,133,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây