Mục tử Nhân Lành biết từng con chiên

Thứ ba - 10/05/2022 05:28  539
Thứ Ba tuần IV Phục Sinh
(Ga 10,22-30)

jesus christ wallpapers jesus the good shepherd 1Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Gioan lại tiếp tục trình bày và giới thiệu cho chúng ta về hình ảnh Chúa Giêsu Mục Tử nhân lành: “Chiên của ta thì nghe tiếng Ta, ta biết chúng và chúng biết Ta”.

Đối với dân Do Thái thời xưa, bầy chiên là chính sản nghiệp và là tương lai của gia đình. Những gì cần thiết như thức ăn, bơ, sữa, thịt, len, họ đều lấy từ con chiên. Vì thế, giữa họ và đàn chiên có một tình cảm đặc biệt. Sống với bầy chiên, mục tử dần dà biết rõ từng con chiên một và yêu thương chúng. Người chủ xem con chiên như người bạn đường. Có lẽ vì lý do đó mà mục tử lo lắng nhiều cho đàn chiên. Họ săn sóc từng con mạnh khỏe hay đau yếu, lo cho chúng an toàn. Chiều về dẫn vào chuồng, canh coi cẩn thận. Họ thường đặt tên gọi riêng cho từng con.

Một cách rất cụ thể, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh chăn chiên đó để nói lên lòng thương xót của Ngài đối với con người. Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn chiên lạc (Mt 18,12-14), Chúa gọi các con cái Chúa là chiên bé nhỏ (Lc 12,32), Chúa thương cho bầy chiên tan tác (Mc 14,27), Chúa thương các chiên lạc nhà Israel (Mt 10,6.15,24). Tất cả tâm tình ấy gói ghém trong chữ “Mục tử tốt lành; Ta biết chiên Ta và chiên Ta biết Ta”. Và đó cũng là nền tảng làm nên một đoàn chiên. Sự hiểu biết đây là hiểu biết bằng con tim, bằng tấm lòng.

Chúa Giêsu quả quyết Ngài biết từng người, không phải như biết tên tuổi, nhưng biết từng người như biết Cha của Ngài vậy. Chúa biết lòng người và biết rõ cả những hành vi kín nhiệm (Mt 6,17.27). Sự hiểu biết đó có nghĩa là Thiên Chúa quan phòng gìn giữ họ “như con ngươi mắt Ngài”. Chúa gìn giữ họ trong vòng tay quan phòng của Thiên Chúa.

Chúa Giêsu cũng mời gọi các tín hữu lắng nghe lời Ngài và bước đi theo Ngài. Chúa đã đi trước và mời chúng ta bước theo sau. Chúa đã đi sang Ai cập, về Nazareth, lên Giêrusalem, lên núi cây Dầu, núi Sọ và về trời. Con đường Chúa đi tuy hẹp, lối nẻo khúc khuỷu thật, nhưng Chúa hứa sẽ dẫn chúng ta đi tới “đồng cỏ xanh tươi và suối nước trong lành” (Tv 23). Xin Chúa dọn lối cho chúng con bước theo chân Chúa để tiến về nhà Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay41,259
  • Tháng hiện tại902,794
  • Tổng lượt truy cập69,962,668
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây