Bí quyết sống hạnh phúc

Thứ hai - 16/05/2022 10:27  478
Thứ Ba tuần V Phục Sinh
 (Ga 14,27-31a)

21readers jesus3 superjumboSự đáp trả lại tình yêu của Thiên Chúa chính là sống vui tươi và hạnh phúc vì chúng ta hiểu được tình yêu của Chúa đã dành cho chúng ta. Làm sao chúng ta có thể nuôi dưỡng niềm vui trong cuộc sống bởi niềm vui dễ đến và dễ đi. Nếu chúng ta không đặt trung tâm của niềm vui đó vào một nơi vững chắc thì nó cũng sẽ như cơn gió thoảng qua và suốt cuộc sống của chúng ta mất niềm vui.

Đức tin cho chúng ta biết, để có được niềm vui thực sự, chúng ta phải đặt trọng tâm vào sự mạc khải “Thiên Chúa yêu mỗi người chúng ta vô điều kiện, và tình yêu đó đã được thể hiện trong cái chết của Chúa Giê-su Con Một Thiên Chúa trên Thập giá”. Đó là điều căn bản cho chúng ta tin tưởng và hy vọng. Kinh nghiệm sống cho chúng ta thấy, nhiều người muốn quá nhiều và khi cái đó không đủ cho chúng ta thì chúng ta lại muốn cái khác tốt hơn và nếu tốt hơn vẫn chưa đủ, chúng ta lại đi tìm cái khác nữa, và khi những cái khác đó chưa đủ, chúng ta trở nên chán nản, thất vọng. Cái chúng ta thực sự tìm kiếm chính là mục đích sống. Mục đích của cuộc sống là làm bất cứ việc gì mình yêu thích. Đó là quy luật của thành công và là chìa khóa của cửa hạnh phúc cho chúng ta. Sự hạnh phúc của cuộc đời có ý nghĩa là tiếp tục làm những gì chúng ta thích làm nhất và tìm ra cách hữu hiệu hơn để phục vụ mọi người. Đó là cửa đưa chúng ta tới hạnh phúc.

Bình an của Chúa Giê-su mang đến “không phải là thứ bình an thế gian ban tặng” (Ga 14,27) vì bình an của thế gian chỉ là an phận hay chạy trốn. Còn bình an của Chúa mang đến đòi chúng ta phải trả giá: nó đòi hỏi sự phấn đấu, chấp nhận mất mát, đôi khi đòi hỏi cả sự hy sinh mạng sống nữa. Bình an ấy chỉ có khi chúng ta có thể thốt lên như lời Thánh Phao-lô: “Lương tâm tôi không trách tôi điều gì”. Còn gì quý hơn một tâm hồn luôn bình an thư thái. Vì thế, chúng ta có thể đề ra cho mình một chương trình sống qua việc tạo dựng và gìn giữ bình an trong tâm hồn, làm tất cả những gì có thể mang lại bình an cho mình và cho người khác, tránh gây xung đột, va chạm. Tìm cách hòa giải những mối bất đồng có thể gây ra sự bất an, nhất là tránh tội lỗi là thứ làm cho chúng ta mất sự bình an nhiều nhất.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con bình an của Chúa, thứ bình an mà không đau khổ nào có thể chạm tới, bình an của một tâm hồn luôn sống trong sự thật. Xin Chúa che chở phù trì chúng con, ban ơn giúp sức để chúng con lướt thắng mọi cơn gian nan thử thách trong đời sống, để chúng con bền chí, vững lòng tin theo Chúa đến cùng. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay32,081
  • Tháng hiện tại859,858
  • Tổng lượt truy cập69,919,732
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây