Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian

Thứ ba - 10/05/2022 11:00  625
Thứ Tư tuần IV Phục SInh
Ga 12, 44-50

easter candle welcomes light holy spirit paschal its comes accompanies body christ 215821595Ngay từ đầu Tin Mừng, Thánh sử Gioan đã giới thiệu Chúa Giêsu là Ngôi Lời của Thiên Chúa: “Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người” (Ga 1,9). Còn trong bài Tin Mừng hôm nay, (Ga 12, 44-50) phần cuối sứ vụ của Chúa Giêsu, chính Chúa Giêsu đã khẳng định lại và kêu gọi mọi người tin vào Ngài: “Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối”.

Đức Giêsu là ánh sáng vì Ngài là Ngôi Lời. Nếu như xưa Chúa đã dùng Ngôi Lời để tạo nên vạn vật, thì nay Chúa cũng dùng Lời để con người nhận ra Chúa. Những Lời Chúa giảng dạy giúp người ta nhận ra Chúa và Lời Chúa là ánh sáng để ta thấy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Ngài là Đấng được Thiên Chúa Cha sai đến trần gian, cùng bản tính với Chúa Cha “Ai tin vào Tôi, thì không phải là tin vào Tôi nhưng là tin vào Đấng đã sai Tôi, ai thấy Tôi là thấy Đấng đã sai Tôi”.

Ơn đức tin là ơn mà Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta cần được lời Chúa soi sáng để được sáng tỏ và phát triển hơn. Vì thế mà Lời Chúa có một tầm quan trọng đối với đời sống đức tin của người Kitô hữu. Và có thể nói, một Kitô hữu mà không năng đến với Lời Chúa thì đức tin người ấy sẽ ở trong tình trạng lu mờ và có thể mai một dần. Hơn nữa, đức tin là đòi buộc đối với mọi người, nếu chúng ta muốn có sự sống và muốn đi trong ánh sáng: “Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan tòa xét xử người ấy.”

Thực tế thì Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến trong thế gian và chiếu soi mọi người. Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà lại không chịu đón nhận Người. Chúng ta hiểu người nhà đây chính là dân tộc Dothái và người nhà hôm nay cũng chính là mỗi người chúng ta. Vì chúng ta là những người đã được Chúa ban cho ơn đức tin nhưng nhiều khi chúng ta lại không muốn tiếp nhận Lời Chúa, không muốn đến với ánh sáng là Lời Chúa, để ánh sáng Lời Chúa dẫn đưa chúng ta trong đời sống đức tin.

Vì thế, để bước theo Đức Kitô, người Kitô hữu được mời gọi tiến vào miền ánh sáng và chúng ta có bổn phận trở thành ánh sáng phản chiếu ánh sáng Đức Kitô cho người khác. Nhờ đó, chúng ta cũng được đổi mới và nhận được vinh quang Phục Sinh của Ngài. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay19,566
  • Tháng hiện tại847,343
  • Tổng lượt truy cập69,907,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây