Cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Thứ bảy - 07/05/2022 23:55  2037
Chúa Nhật IV Phục Sinh C
Cv 13,14.43-52; Kh 7,9.14b-1; Ga 10,27-30

jesus christ wallpapers jesus the good shepherd“Ta cho chiên được sống đời đời”

Hôm nay là Chúa Nhật thứ IV mùa Phục Sinh, Chúa Nhật rất đặc biệt, Chúa Nhật cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu,
một Chúa Nhật hết sức ý nghĩa và cần thiết để cộng đoàn chúng ta cầu xin với chính Thiên Chúa ban cho có nhiều người dâng hiến trong ơn gọi tu trì. Và cũng như cầu cho những người trong ơn gọi tu trì có nhiều ơn Chúa biết trung thành với một đời tận hiến. Sau cùng thì, chúng ta lo cho ơn gọi, cầu nguyện cho ơn gọi tu trì là chúng ta lo cho cộng đoàn hay đúng hơn là lo cho chính bản thân mình.

1. 
Chúng ta cầu xin với Chính Thiên Chúa
 
Thưa cộng đoàn bài hát “Chính Chúa Chọn Con”, nhiều người đã từng nghe và nhiều người cũng đã tùng hát lên. Một bài hát đầy ý nghĩa và sâu sắc “Chính Chúa chọn con” chứ không phải “chính con chọn Chúa”. Chúa chọn và gọi những con người dâng hiến trước, Thiên Chúa đi bước trước và những người dâng hiến là những người đáp trả tình thương của Chúa. Vì thế, nếu Chúa đã không gọi thì cố đi cũng không được, mà Chúa đã gọi rồi, thì chối cũng không xong. Chúa đã gọi, Chúa có cách, dù qua bao gian nan, trắc trở, thì Chúa vẫn gìn giữ và chở che cho đến cùng.

Chính vì thế, đầu tiên chúng ta cầu xin với Thiên Chúa ban phát ơn gọi. Giáo hội, cộng đoàn giáo xứ, giáo họ, hay dòng họ chúng ta muốn có nhiều ơn gọi thì hãy tha thiết cầu nguyện với Chúa, chính Chúa Chúa ban cho chúng ta có nhiều ơn gọi. Chuyện là: một gia đình kia, điều kiện kinh tế không thiếu thứ gì, nhưng thiếu một thứ, đó là ông hằng mong ước có một người con dâng mình cho Chúa, trai cũng được, mà gái cũng được. Nhưng dù của cải gia đình ông rất nhiều, điều kiện không thiếu, khích lệ các con đi tu luôn luôn, nhưng không có một người con nào đi theo con đường tu trì. Người ta nói, có tiền mua tiên cũng được, đúng thật có tiền mua được rất nhiều thứ, nhưng có thứ không mua được đó là ơn gọi của một con người.

Đúng thế, ơn gọi tu trì của một con người là bắt nguồn từ lòng thương xót của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa ra sáng kiến trước và chính Thiên Chúa khởi xướng cho cuộc đời của mỗi con người. Nhiều người muốn cũng không được, cố gắng cũng không được, vì Chúa không gọi người đó theo con đường ơn gọi tu trì. Vì thế muốn có ơn gọi tu trì trong gia đình mình, hay cho chính bản thân các bạn trẻ thì hãy cầu xin với Thiên Chúa.

2. Chúng ta cũng cầu xin cho người dâng hiến

Chúng ta cần cầu xin cho người dâng hiến, xin ơn gì? Xin ơn khôn ngoan, xin ơn sức mạnh để vượt qua mọi cám dỗ mà trung thành với đời dâng hiến.
 
Xin ơn khôn ngoan để người dâng hiến thấy niềm vui và thấy hạnh phúc trong cuộc đời dâng hiến của mình. Ơn này rất cần vì thực tế đã minh chứng rằng có nhiều người đã được Chúa mời gọi vào trong con đường dâng hiến, nhưng không có được ơn khôn ngoan để cảm nhận ơn phúc đó và đã đánh mất ân phúc này. Vì thế, chúng ta, cộng đoàn chúng ta cần cầu nguyện và cầu nguyện nhiều cho những người sống đời thánh hiến ơn khôn ngoan để cảm nhận hạnh phúc trong ơn gọi này.


Xin ơn sức mạnh Thánh Thần để người dâng hiến mạnh mẽ vượt qua những cám dỗ của cuộc đời mà trung thành với đời dâng hiến. Bởi thế giới càng phát triển và hiện đại thì cám dỗ đối với những người dâng hiến càng nhiều và tinh vi hơn. Có lần, mấy cha cố chia sẻ với các thầy chủng viện về cuộc sống tu trì ngày xưa, cũng với bao cám dỗ và các ngài cũng nghĩ những cám dỗ chỉ xưa mới có, nào là khó khăn, bắt bớ, đói khát, cực nhọc,… còn thời bây giờ thì hết những cám dỗ đó rồi. Thì cũng đúng phần nào, bởi những cám dỗ ngày xưa trong đời sống tu trì thì ít đi, hay không còn nữa, nhưng những cám dỗ của ngày nay, của thế giới hiện đại thì mạnh và tinh vi gấp nhiều lần ngày xưa.

Bởi vậy, nhng người dâng hiến trong thế giới hiện đại cần chúng ta cầu nguyện nhiều hơn xưa. Chúng ta cầu xin Chúa có nhiều ơn gọi, nhưng đồng thời cũng cần cầu nguyện để những ơn gọi đó đủ sức mạnh Thánh Thần, ơn khôn ngoan của Chúa để trọn vẹn dâng hiến đời mình.  

3. Lo cho ơn gọi là lo cho chính mình

 Khi cầu nguyện cho có nhiều ơn gọi, cầu nguyện cho đời người dâng hiến là chúng ta đang lo chi chính mình. Thử hỏi ai là người sẽ cùng với Chúa dẫn dắt Giáo Hội? Thử hỏi ai là người sẽ ban các Bí tích cho chúng ta trong cuộc đời? Thử hỏi ai là người hằng ngày cầu nguyện kéo ơn Chúa xuống cho chúng ta được hưởng dư đầy? Thưa đó là những con người dâng hiến, là Đức giáo hoàng, là các Giám mục, là các Linh mục, phó tế, tu sĩ nam nữ.

Vậy hôm nay, chúng ta cầu nguyện Chúa ban cho nhiều ơn gọi tu trì, là chúng ta đang lo cho chính đời sống đạo, đời sống linh hồn của mình. Điều này, được diễn tả qua nhiều công việc và hành động tốt đẹp của nhiều người. Rất nhiều người hằng ngày cầu nguyện cho các ơn gọi tu trì. Và có rất nhiều người đã chăm sóc cho mầm non, cho những người tu trì cả về vật chất lẫn tinh thần. Với hy vọng trong Giáo hội có nhiều ơn gọi, để họ cầu nguyện và ban các Bí tích cho mình, cho toàn thể đoàn dân Chúa.

Hôm nay, chúng ta khẩn khoản cầu xin Chúa ban cho thế giới những người thợ gặt lành nghề. Chúng ta xin với tâm tình tha thiết chắc chắn Chúa sẽ ban cho giáo xứ, giáo họ, hay cho chính gia đình của mỗi chúng ta có những con người có trái tim quảng đại dâng hiến cho Chúa. Như vậy là chúng ta đang lo cho chính bản thân, cho linh hồn mình. Bởi những người hiến sẽ là những vị chủ chăn, những tu sĩ nam nữ mang ơn lành của Chúa đến cho chúng ta. Amen.

Tác giả: Phêrô Phạm Văn Tùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay33,299
  • Tháng hiện tại1,055,299
  • Tổng lượt truy cập71,083,056
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây