Thư gửi Thầy Giêsu

Chủ nhật - 20/11/2022 09:43  464
picture1 2Thầy Giêsu thân mến!

Thầy Giêsu ơi, lúc này đây, quê hương Việt Nam chúng con đang nô nức hướng về ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam. Các phong trào làm báo tường, cuộc thi văn nghệ, thể thao và rất nhiều hoạt động khác đang diễn ra nơi các trường học để tri ân thầy cô giáo. Là một trong những người được mời gọi sống trong đời sống thánh hiến, chúng con nhận ra rằng, đây chính là cơ hội để chúng con dâng lời tri ân, cảm tạ tới người Thầy vĩ đại nhất cuộc đời chúng con - Thầy Giêsu. Chắc Thầy sẽ không nhận được những tấm thiệp xinh xắn, chẳng có bó hoa tươi thắm hay những món quà đặc biệt, chúng con chỉ có thể gói ghém mọi tâm tư nơi lá thư này. Tuy không được gửi đi theo lẽ tự nhiên để đến tay Thầy nhưng chúng con tin rằng Thầy sẽ đọc được tâm tình của chúng con bởi vì “miệng lưỡi con chưa thốt lên lời thì lạy Chúa, Ngài đã am tường hết” (Tv 139,4).

Đã là một người Thầy, thì chắc chắn Ngài sẽ mang trong mình rất nhiều bài học quý giá. Nhưng bài học của Thầy không phải là môn hàm số với phép tính phức tạp, không bay bổng lãng mạng như “Sóng” của tác giả Xuân Quỳnh, cũng chẳng nhiều thời (quá khứ, hiện tại), hay nhiều cách như động từ tobe. Bài học của Thầy là Lời hằng sống, luôn xuyên suốt và đồng hành với mọi người trong từng giây phút của cuộc đời. Khi niềm vui trở nên một lẽ sống, một liều thuốc tinh thần, thì Thầy đã hướng niềm vui ấy đến mục đích ý nghĩa và chân thực hơn “Anh em hãy vui mừng hớn hở vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao” (Mt 5, 13). Khi Thầy đến ban cho chúng con ân phúc về vật chất và tinh thần thì Thầy không muốn chúng con giữ lại cho riêng mình bất cứ điều gì “Ai xin thì hãy cho, ai muốn vay mượn thì đừng ngoảnh mặt đi”. (Mt 5,42).

Thế giới ngày nay có rất nhiều thứ cho chúng con vui hưởng như: vật chất, tiền tài, danh vọng, chủ nghĩa tự do...đó là những thứ hạnh phúc chóng qua, thì lại một lần nữa Chúa nhắc nhở con “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. (Ga 14,6). Những nỗi sợ hãi, lo lắng của tương lai cứ bủa vây chúng con để rồi Thầy ban niềm an ủi “Ngày mai cứ để ngày mai lo” (Mt 6, 34). Khi con thuyền dẫn đưa con vượt biển trần gian gặp những cơn sóng dữ, gặp gian nan thử thách, Thầy đã xuất hiện và nói “Cứ yên tâm, chính Thầy đây đừng sợ” ((Mt 14, 27). Khi chỗ đứng, địa vị, danh dự, đang dần lấp mọi giá trị cao quý đời sống chúng con, thì Thầy đi ngược lại với quan điểm của người đời để khẳng định “Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em”. (Mc 10, 43). Trong một thế giới đang nghiêng mình về lối sống vô cảm, thờ ơ giữa con người với con người, thì Chúa Giêsu – Người Thầy vĩ đại dạy rằng “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). Thầy đã trải qua mọi sự nơi cuộc sống trần gian này để rồi trước khi chịu cuộc khổ nạn đau thương, Thầy nhắn nhủ chúng con rằng “Can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16, 33). Nơi Thầy chúng con không chỉ nhận được những lời dạy là dẫn đường chỉ lối, mà chúng con còn tìm được điểm tựa để cậy trông, một hành trang vững chắc, một tình yêu để xác tín và sức mạnh để tiến bước.

Qua bàn tay quan phòng của Thầy, chúng con trưởng thành hơn khi gặp gỡ được nhiều vị thầy khác trong cuộc sống. Người thầy đầu tiên là cha me, các ngài đã cho chúng con bài học là những bước đi chập chững, những tiếng nói đầu đời và tình yêu thương vô biên. Nơi mái trường thân yêu, chúng con gặp gỡ được thầy cô, bạn bè, những người dạy chúng con kiến thức, kỹ năng cuộc sống và ghi dấu ấn trên cuộc đời qua những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Và con đường dâng hiến của chúng con cũng chẳng đi tới đích nếu chúng con thiếu vắng lời dạy dỗ của quý Bề trên, quý Dì giáo, và các chị em trong Hội dòng. Nhờ vậy mà chúng con biết sống yêu thương hơn, tập hy sinh, và dấn thân phục vụ. Thầy ban cho chúng con những người thầy và Thầy cũng mong muốn chúng con trở nên người thầy. Không phải là thầy của tri thức, sự hiểu biết mà là thầy của gương sáng bằng chính cách sống, lối cư xử, và tâm hồn đơn sơ, sẽ giúp chúng con trở nên người thầy mang trong mình hình ảnh của Thầy Giêsu chí Thánh.

Cảm tạ Thầy Giêsu đã đến trong cuộc đời chúng con, dẫu biết rằng chúng con chưa phải là những học trò xuất sắc, nhưng trên con đường lữ thứ trần gian này, lời Thầy dạy là ngọn đèn soi cho chúng con. Tri ân những người thầy của đức tin, đức cậy, và đức mến đã đem hình ảnh Chúa đến cho các học trò. Vì vậy mà không chỉ ngày 20/11 là ngày tri ân, mà mỗi ngày trong suốt cuộc đời chúng con đều dâng lên lời cảm tạ tri ân Thầy Giêsu. Xin Thầy ban sức mạnh, lòng can đảm, sự bình an trên những người đã, đang, và sẽ dạy dỗ chúng con, cũng như những người chỉ đi ngang qua nhưng đã để lại cho chúng con những bài học quý giá.

Thầy Giêsu thân mến! con xin dừng bút tại đây, không phải là để kết thúc lá thư, nhưng dừng lại để tiếp tục cảm nghiệm, lắng nghe học hỏi lời dạy của Thầy. Xin gửi tặng Thầy những lời chúc tốt đẹp nhất, tấm lòng tri ân mà chẳng giấy mực nào có thể chứa đựng. Xin Thầy luôn đồng hành với mỗi người chúng con, để ngang qua cuộc đời chúng con, mọi người nhận biết được Chúa Giêsu chính là Thầy Chí Thánh.

Tác giả: Minh Thư (TTV-MTG)

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay64,301
  • Tháng hiện tại724,894
  • Tổng lượt truy cập70,752,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây