Niềm vui trẻ thơ nơi mái ấm Nam Phương!

Thứ năm - 14/07/2022 09:05  888
Mọi người đều mong muốn mình được hạnh phúc, được sinh ra trong gia đình giàu có, ấm no, đong đầy tình yêu thương của bố mẹ và họ hàng ruột thịt. Thế nhưng, ai đó đã nói: “Có ba điều con người khi sinh ra không được lựa chọn: tên tuổi, bố mẹ và hoàn cảnh gia đình”. Đó là điều mà các em nơi mái ấm Nam Phương thực sự thiếu thốn cũng như đang phải đối diện. Ngắm nhìn những nụ cười hồn nhiên, đơn sơ, có lẽ các em chưa đủ hiểu hết những khó khăn ấy, các em không thể chọn bố mẹ hay nơi mình sinh ra, nhưng các em đang chọn cho mình một thái độ, một con đường sống là niềm vui nơi mái ấm, nơi quý Dì và đặc biệt nơi những bạn nhỏ giống như mình.
 
picture1 1

Với mong ước có thể bù đắp phần nào tình thương cho các em, chị em cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Phương đang cùng nhau cố gắng nỗ lực đồng hành, chỉ dạy và tạo mọi điều kiện để các em có thể hòa nhập với cuộc sống, với xã hội và với mọi người. Đặc biệt, cộng đoàn mái ấm luôn được Chị Tổng Phụ trách, quý Chị trong Ban Điều hành quan tâm, động viên, hiện diện thăm hỏi cũng như tổ chức những cuộc vui chơi nho nhỏ, mang lại niềm vui và động lực cho các em. Niềm vui ấy chị em thấy được mỗi ngày và mỗi khi đưa các em đến các khu vui chơi hay đi mua sắm vào mỗi dịp lễ. Và hôm nay, để chuẩn bị cho năm học mới, chị em tổ chức cho các em đi vui chơi là phần thưởng cho một một năm học đã qua cũng như lấy tinh thần cho năm học mới. Nhìn những khuôn mặt rạng ngời, háo hức, năng động của các em, chẳng ai có thể nghĩ các em là những đứa trẻ đang thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, gia đình.
 
2

Tuy nhiên, trong cái nhìn Đức tin, chị em cảm nhận Thiên Chúa quan phòng chẳng lấy của ai tất cả mọi thứ, bù lại những thiếu thốn, những thiệt thòi ấy. Ngài lại ban cho các em những gương mặt xinh xắn, nụ cười dễ thương, những khả năng, đặc biệt những chất giọng trong trẻo mỗi khi các em cất cao giọng hát. Điều ấy không chỉ mang lại động lực cho các em mà còn mang lại niềm vui cho những ai gặp gỡ các em và đặc biệt với mỗi chị em trong cộng đoàn-những người đồng hành và luôn đi bên các em, cùng sống, cùng nhìn thấy sự trưởng thành của các em. Sự trưởng thành ấy như tiếp thêm sức mạnh để chị em cùng nhau hướng dẫn, dìu dắt và chuẩn bị những hành trang cho các em bước cuộc sống hôm nay Niềm vui không phải của riêng ai mà là niềm vui của cả mái ấm, của các em và tất cả chị em trong cộng đoàn. Ước mong sao niềm vui ấy là động lực cho tất cả thành viên trong cộng đoàn mái ấm Nam Phương để mọi người cùng nhau vui sống giữa những nghịch cảnh của cuộc sống. Chúng ta không được chọn hoàn cảnh nhưng có thể chọn cho mình một thái độ sống “khi tâm ta an, sóng gió sẽ tan”.
 
4

Tác giả: Dã Quỳ Mary - MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay67,710
  • Tháng hiện tại728,303
  • Tổng lượt truy cập70,756,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây