Mừng lễ các Thánh

Thứ hai - 31/10/2022 04:19  537
picture1 4Theo truyền thống, ngày 01/11 là ngày mừng lễ trọng thể kính các Thánh Trên Trời. Các Thánh là những ai? Và có bao nhiêu vị Thánh? Thiên Chúa đã tạo dựng nên muôn loài. Trong muôn loài, có loài hoa, và trong những loài hoa này, Thiên Chúa đã tạo ra muôn loại, mỗi loại có một vẻ đẹp khác nhau. Vậy, ta có thể nói, mỗi vị Thánh là một loài hoa tỏa hương, khoe sắc trong vườn hoa thiêng liêng. Xét theo khía cạnh chung, các Thánh là những con người bình thường như chúng ta, nhưng các Ngài đã sống một cuộc sống phi thường. Các ngài đã sống chết cho tình yêu, lý tưởng và sự chọn lựa của mình. Đó là theo sát dấu chân Chúa Giêsu cách trung thành, đã can đảm, anh dũng làm chứng cho Tin mừng. Có nhiều vị thánh đã nhiệt thành rao giảng Tin mừng, có vị tử đạo, có vị lo bác ái, vị lo dạy học, có vị chuyên cầu nguyện và sống chay tịnh, và có cả vị nêu gương trong bậc sống gia đình… Có một điểm chung nơi các thánh là bắt chước Chúa Kitô, hy sinh bản thân vì hạnh phúc của mọi người, và ít khi tìm hạnh phúc hay thú vui cho riêng mình.

Chúng ta không thể biết được có bao nhiêu vị thánh trên Thiên Đàng như trong sách Khải Huyền đã nói: “Tôi thấy một đoàn người thật đông không tài nào đếm nổi, thuộc mọi nước mọi dân và mọi ngôn ngữ. Các ngài là những người từ đau khổ lớn lao mà đến và đã giặt áo mình trong máu con chiên” (Kh7,9). Con số đông đảo ấy cho chúng ta thấy rằng, Nước Trời không giới hạn, không loại trừ ai, nhưngcho mọi người. Chúng ta cũng được mời gọi nên thánh, nhưng phải làm gì để được nên thánh?

Các Thánh đều là những người đã nếm mùi đau khổ thử thách ở trần gian như chúng ta, song họ vẫngiữ được lòng trung thành với Thiên Chúa và kiên trì với giới răn của Thiên Chúa và thực hành Tám Mối Phúc. Ngày nay, mỗi tín hữu được mời gọi nên Thánh trong đời sống thường nhật của mình. Có nhiều cách để nên Thánh, và có nhiều con đừơng để nên Thánh. Trước hết, chúng ta phải giữ lòng trung thành với Thiên Chúa và kiên trì giữ giới răn của Chúa. Trong bài giảng tám mối phúc, Chúa Giêsu dạy chúng ta tám con đường để đạt hạnh phúc đích thực.  “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,vì Nước Trời là của họ.  Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng. Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa....” (Mt 5,1-12) 

Lời mời gọi chúng ta sống tám mối phúc là lời mời gọi không dễ thực hiện chút nào. Đó là thứ mà con người ngày nay hằng khước từ, tám mối phúc là con đường mang dấu ấn của khổ đau, mất mát ; tám mối phúc cũng là con đường ngắn nhất mà các vị thánh đã đi và đang cổ võ chúng ta tiếp bước. Dù mâu thuẫn còn nhiều: làm sao ta vui được khi chưa thoát được đói nghèo, làm sao ta hiền lành được khi thế gian cho là thật thà thường thua thiệt… Chúa Giêsu không hứa ban tiền của vật chất, được phúc lộc dư đầy ở trần gian, nhưng là hứa phần thưởng trên trời nếu vì yêu mến Chúa và tha nhân, mà ta chấp nhận bị người đời ganh ghét, bách hại

Vì vậy, mừng lễ các Thánh, Giáo hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm hoa trái của ơn cứu độ mà Đức Kitô đã đem tới để tôn vinh, tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã thực hiện những điều kỳ diệu nơi những con người bình thường này; để noi gương các ngài mà tiếp bước theo Chúa một cách trọn vẹn.

Tác giả: BTT dòng Mến Thánh Giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay27,115
  • Tháng hiện tại854,892
  • Tổng lượt truy cập69,914,766
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây