Thánh lễ Tất niên - Tạ ơn Thiên Chúa

Thứ ba - 10/01/2023 02:57  1240
picture1“Allêluia!
Ca tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi!
Suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa,
Sống bao lâu nguyện đàn ca kính Chúa Trời” (Tv 145,1).

Thiên Chúa là Đấng làm chủ và dựng nên thời gian. Cũng chính trong thời gian mà Con Một là Đức Giêsu đã nhập thể làm người và chấp nhận sự giới hạn của thời gian. Ngài đã xuống thế và để lại dấu ấn cứu độ vĩnh cửu cho nhân loại. Cũng chính Đức Giêsu đã cho con người được cộng tác và để lại dấu ấn cách cá vị trong cuộc đời mỗi người. Dòng thời gian ôm ấp tất cả những buồn vui cùng những thăng trầm của con người vào mình. Chỉ khi nhìn lại với tất cả lòng tri ân, ta sẽ nhận ra dù vui hay buồn, thành công hay thất bại đều bởi quà tặng yêu thương từ bàn tay rộng mở của Đấng là Tình Yêu. Và cách riêng, những khoảng thời gian cuối năm là mốc điểm thật thiêng liêng cho mỗi người nhìn lại để tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn nhau.

Hoà cùng tâm tình ấy, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu dâng muôn lời tạ ơn qua thánh lễ cuối năm vào sáng thứ Bảy, ngày 31/12 vừa qua. Hồng ân Thiên Chúa vẫn luôn đổ đầy trên từng cá nhân, gia đình mỗi chị em và cả Hội dòng. Dấu ấn tình thương không chỉ hệ tại những gì Hội dòng đạt được, nhưng cả những điều vấp ngã, để rồi qua đó, mỗi chị em thêm trưởng thành trên hành trình theo Chúa.

Ngày tổ chức họp mặt cuối năm của Hội dòng năm này thật ý nghĩa. Ý nghĩa trong bối cảnh cả Giáo hội đang trong tiến trình hướng tới xây dựng sự hiệp hành: hiệp thông - tham gia - sứ vụ và Hội dòng cũng chung nhịp bước như thế. Ý nghĩa vì năm nay Hội dòng cùng với quý ông bà cố và quý khách có cuộc hành hương viếng di cốt Đức cha Lambert de La Motte - Đấng Sáng lập Dòng thật đáng nhớ. Hội dòng đã vinh dự đón di cốt của ngài về với Kiên Lao, mảnh đất đầu tiên Hội dòng được khai sinh và hiện tại di cốt của ngài được đặt tại Toà Giám Mục Bùi Chu để giáo dân có thể kính viếng, cầu nguyện.

Cha Đặc trách Dòng tu Giáo phận Gioakim Nguyễn Hữu Văn chủ tế và quý Cha đồng tế, Cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa giảng lễ, chị em trong Hội dòng và quý ông bà cố sốt sắng tham dự. Trong bài chia sẻ, Cha nhấn mạnh tâm tình tạ ơn trong suốt một năm qua. Tạ ơn Chúa cho Hội dòng luôn bình an và mọi công việc diễn ra được tốt đẹp. Tạ ơn vì 12 chị em khấn lần đầu, 10 chị em khấn trọn đời và 1 chị mừng ngọc khánh… Sau cùng là tạ ơn Chúa cho Hội dòng đã đón hài cốt Đức Cha Lambert de La Motte – đấng sáng lập Dòng Mến Thánh Giá. Đó là niềm vinh dự cho Hội dòng cũng như cho Giáo phận Bùi Chu. Trước những tâm tình chia sẻ của Cha và nhất là qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, cộng đoàn dâng lễ được sốt sắng hơn.

Mỗi chặng đường là một lời tri ân, mỗi trạm dừng chân là một lời cảm tạ “sống bao lâu, nguyện đàn ca kính Chúa Trời”. Ước gì đó mãi là âm vang từ những trái tim đơn thành của đoàn con dâng lên Thiên Chúa để rồi mỗi chị em lại quảng đại chia sẻ với người khác về điều đã lãnh nhận. Xin lỗi vì những xúc phạm vô tình hay hữu ý đến tha nhân, để khiêm nhường nhìn nhận sự mỏng manh yếu đuối của mình. Trên tất cả, dù vui hay buồn, thành công hay thất bại – xin được trở nên của lễ tháp nhập vào hy tế Đức Kitô dâng lên Chúa Cha hằng ngày để thánh hoá bản thân và mưu ích cho mọi người.

Tác giả: Mary Đào

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay42,611
  • Tháng hiện tại984,828
  • Tổng lượt truy cập71,012,585
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây