Dòng Mến Thánh Giá tĩnh tâm để tìm về với Chúa

Thứ tư - 16/11/2022 03:10  2011
Hôm nay một cảm giác khác lạ vô cùng vội vàng có, bận rộn có, hy vọng có, thanh thản có,...mọi cảm giác ùa về khó diễn tả như đang chuẩn bị cho một hành trình đi xa. Mà cũng đi xa thật đi ra khỏi cái tôi, khỏi công việc, khỏi lo toan... của nhịp sống thường lệ để tìm về với tình yêu Giêsu Chịu - Đóng - Đinh trên Thập Giá.

Ngày 06/11/2022 mọi chị em Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu đều sửa soạn để trở về Nhà Mẹ Hội Dòng tham dự tuần tĩnh tâm năm với sự đồng hành của Cha giảng phòng Montfort Phạm Quốc Huyên O.cist. Chị em đã bỏ lại những bận rộn của việc phục vụ nơi giáo xứ cũng như những công tác thường ngày của đời sống thánh hiến để làm ấm lên ngọn lửa yêu Chúa, yêu người và vượt qua những thách đố của đời tu.

 
tt6
Trong tuần tĩnh tâm cha giảng phòng đã nhấn mạnh về việc tìm Chúa trong đời thánh hiến cũng như việc bước theo Chúa với việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc Âm, đời sống cộng đoàn.... sau cùng là hướng lòng về Tình Yêu Thập Giá Đức Kitô và qua Mẹ Maria để nhờ Mẹ nâng đỡ che chở. Trước những gợi ý chia sẻ của cha và nhất là qua sự hướng dẫn đặc biệt của Chúa Thánh Thần đã giúp chị em có thêm được chìa khóa để cầu nguyện cách sốt sắng hơn.
tt7
Nhìn bề ngoài có thể nhiều người có suy nghĩ  đời tu nhàn rỗi không phải lo toan, không bận rộn lo cơm áo gạo tiền nên chắc không mấy khi gặp khó khăn hay thử thách. Nhưng có phải đúng như thế không??? Thật ra, qua những chia sẻ tâm tình chúng ta mới hiểu được những khó khăn mà người thánh hiến đang gặp phải nhất là trong thế giới hiện đại càng văn minh thì những khó khăn càng nhiều. Khi những khó khăn đến người nữ tu nếu không có tình yêu với Chúa chắc chắn sẽ khó đứng vững và vấp ngã dễ dàng. Vì thế, trong tuần tĩnh tâm chị em về nghỉ ngơi bên Chúa và chia sẻ tâm sự với Chúa những tâm tư của mình và nhìn nhận những gì bản thân chưa được trước Thánh Thể Chúa.
tt

Sau thánh lễ Tạ ơn ngày 12/11/2022 chị em kết thúc tuần tĩnh tâm và ai nấy lại trở về với nơi mình đang phục vụ. Tuần tĩnh tâm trôi qua nhanh chóng sau những ngày ngồi lại bên Chúa giờ đây chị em về với cuộc sống thường ngày cùng với những công việc như cũ nhưng liệu có điều gì mới lạ. Chắc hẳn chị em sẽ có nhưng tâm tư mới và một tình yêu mới đó là tình yêu Đức Kitô được lấp đầy nơi trái tim mỗi chị em nhiều hơn. Chỉ ước mong dù đời sống dâng hiến có khó khăn đến mấy thì chị em cùng nhau bám lấy Thập Giá Chúa để vượt qua và sống đời tu cách tròn đầy hơn.

Tác giả: M.Limnguyen - Ban Truyền Thông MTG KL - BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại550,303
  • Tổng lượt truy cập70,578,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây