Đại Đồng mừng tước hiệu và Chầu Thánh Thể

Thứ ba - 22/11/2022 03:13  1473
Hoà cùng niềm vui cùng Giáo hội Hoàn vũ hằng năm cứ đúng Chúa Nhật 34 thường niên, ngày 20/11/2022,giáo xứ Đại Đồng long trọng mừng Đại lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, tước hiệu Đền Thánh và tuần Chầu giáo xứ thay mặt giáo phận.
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 4

Trong tâm tình tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Người đã ban xuống trên cộng đoàn, cùng với vinh dự được thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, Cha Giuse quản hạt chánh xứ đã hướng cộng đoàn đến một tuần Chầu và Đại lễ thật thánh thiêng hầu lôi kéo ơn Chúa xuống trên từng người, từng gia đình, cả giáo xứ, giáo phận. Vì vậy, mọi người được mời gọi đến với Chúa lãnh nhận ơn giao hòa tham gia các giờ chầu, Thánh lễ sốt sắng cùng với đó là vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng trong ngoài khuôn viên nhà thờ.

Cuộc rước kiệu cung nghinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ, các Thánh cùng Thánh lễ khai mạc tuần Chầu từ lúc 16 giờ chiều thứ Bảy, ngày 19/11/2022 nói lên lòng yêu mến tạ ơn Chúa, cùng sự vui mừng trong dịp Đại lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ và tuần Chầu giáo xứ.

 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 3

Cao điểm của tuần Chầu là Thánh lễ chính tiệc lúc 09 giờ 30 phút, Chúa Nhật ngày 20/11/2022. Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận chủ tế, Cha tổng đại diện, quý Cha quản hạt, quý Cha cố, quý Cha đồng tế, quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự.
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 9

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, lòng sùng kính Chúa Kitô Vua vũ trụ vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo xứ, giáo phận. Ngài cũng nói lên lòng tri ân các đấng bậc cầu nguyện cho các Ngài cũng như quý ân thân nhân và cộng đoàn còn sống hoặc đã qua đời.
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 1

Phần giảng lễ Đức Cha quảng diễn hình ảnh một vị Vua rất đặc biệt không giống bất kỳ vị Vua nào trên trần gian, không lãnh thổ, không quân đội, nhưng là vị Vua có quyền năng vượt trên hết mọi thần thánh, Vua các Vua, Chúa các Chúa, giàu lòng yêu thương với hết thảy mọi người. Ngài không xét đoán, nhưng rộng lòng tha thứ như người đã hứa thiên đàng cho người trộm lành có lòng ăn năn và kêu cầu danh Chúa. Đức Cha cũng nhắc mọi người cần phải xác định lại căn tính Kitô hữu của mình để luôn xứng đáng là thần dân của Vua Giêsu và để được Ngài yêu thương ấp ủ nhất là mai sau được ở trên thiên đàng cùng với Ngài.
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 7
dai dong thanh le chinh tiec 2022 11

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse quản hạt chánh xứ thay lời cho cộng đoàn tri ân Đức Cha giáo phận,cảm ơn quý Cha, quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn đồng thời giới thiệu ông chủ tịch giáo xứ dâng lẵng hoa lễn Đức Cha, quý Cha thay cho lòng biết ơn.
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 2

Xin Chúa Kitô Vua vũ trụ hằng đoái thương ban cho cộng đoàn chúng con muôn ơn lành hồn xác, giúp chúng con luôn hiệp hành làm sáng danh Chúa và xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến
 
dai dong thanh le chinh tiec 2022 6

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay38,666
  • Tháng hiện tại886,288
  • Tổng lượt truy cập70,914,045
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây