An Phú, đầu mùa Vọng đón Đức Cha Giáo phận

Chủ nhật - 27/11/2022 22:11  1958
Bước sang năm Phụng vụ mới, bầu không khí khác hẳn bình thường: toàn bộ khuôn viên thánh đường An Phú được trang hoàng lộng lẫy. Ngoài niềm vui cùng toàn thể Giáo hội bước vào đầu mùa Vọng, ngày 27/11/2022, giáo xứ An Phú còn có thêm niềm vui được Đức Cha Tôma Giáo phận ưu ái thăm viếng để kinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 76 em thiếu nhi của giáo xứ đã hoàn tất chương trình học giáo lý trong thánh lễ do chính ngài cử hành lúc 9 giờ 30 sáng cùng ngày.

Đây là niềm vui chung của toàn thể giáo xứ. Không chỉ các em và người thân trong diện thêm sức hôm nay mới ăn mặc chỉnh chu mà các hội đoàn với đồng phục của mình như: hội kèn và ca đoàn cùng mọi thành phần thuộc giáo xứ sở tại cũng hiện diện đông đủ để chào đón vị Cha chung Giáo phận, để cùng ngài thánh hóa ngày Chúa Nhật đầu tiên của mùa Vọng và tạ ơn Thiên Chúa về các hồng ân được ban xuống cho giáo xứ nói chung và cách riêng cho 76 em được chịu phép Thêm sức.

 
00 00 ap2a
 
00 00 ap2d
 
00 00 ap2c

Hiện diện trong dịp này cũng có quý cha quê hương, quý cha dòng Thánh Tâm Huế, cha Quản hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh cùng quý cha trong hạt sở tại.

Thánh lễ được Đức Cha Tôma cử hành rất sốt sắng cùng với sự phục vụ vốn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng của ca đoàn, hội kèn và các em được chọn đọc bài đọc, lời nguyện chung và dâng lễ vật.

 
00 00 ap1
 
00 00 ap1a

Trong phần giảng thuyết, Đức Cha Giáo phận mang đến món ăn tinh thần là Lời Chúa cho toàn thể cộng đoàn. Sau đó, ngài mới dành cách ưu ái cho 76 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Sau bài cám ơn của ông Trùm Chánh, vị Cha chung của Giáo phận còn khích lệ 76 em tiếp tục học giáo lý và hướng các em đến việc đáp trả trong ơn gọi linh mục và thánh hiến. Ngài cũng ân cần nhắc nhở các bậc cha mẹ cần làm tròn bổn phận trong việc nêu gương sáng và giáo dục đức tin cho con cái mình.

Để ghi lại khoảnh khắc trọng đại, 76 em được chịu phép Thêm sức đã được chụp chung tấm hình với người Cha chung của Giáo phận.

 
00 00 ap3

Sự quan tâm của Đấng Bản Quyền Giáo phận còn được thể hiện sau thánh lễ khi ngài dành thời gian để hỏi thăm cha chánh xứ Giuse Tạ Văn Nguyên, CSC về hiện tình giáo xứ cũng như công trình nhà mục vụ đang được thi công.

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,105,476
  • Tổng lượt truy cập71,133,233
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây