Nam Điền: Ca đoàn Cêcilia mừng bổn mạng

Thứ ba - 22/11/2022 09:51  1270
Ca đoàn chính của giáo xứ Nam Điền nhận thánh trinh nữ tử đạo Cêcilia làm quan thầy và đã mừng kính trọng thể trong thánh lễ được cử hành lúc 18h15 tối nay, thứ Ba, ngày 22/11/2022.
 
00 00 cd1
Mở đầu thánh lễ, cha xứ nhắc đến mẫu gương của thánh quan thầy trong việc tôn thờ Thiên Chúa và cũng xin cho từng thành viên được nhiệt thành trong việc dùng lời ca tiếng hát để giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Cũng như thường lệ, ca đoàn đảm nhiệm hát lễ và các bài đọc cùng lời nguyện chung. Tuy nhiên, trong ngày lễ mừng thánh quan thầy nên có hát thêm nhiều bài để tôn kính thánh Cêcilia và cuối lễ còn đọc cả kinh thánh quan thầy. Ngoài ra, trong thánh lễ tối nay còn phải kể đến sự phục vụ của hội kèn giáo xứ.

Ca đoàn Nam Điền được thành lập năm 1957 với tên gọi ban đầu là Hội Vịnh Ca. Đến đầu thập niên 90 khi ấy Nam Điền vẫn thuộc về giáo xứ Phú Nhai và được cha xứ lúc bấy giờ là cha Phêrô Lê Hoàng Thang nhận thánh Cêcilia làm bổn mạng cho ca đoàn với ngày lễ mừng 22/11 hàng năm.

Giáo xứ Nam Điền có duy nhất một nhà thờ nên cũng chỉ có ca đoàn Cêcilia là ca đoàn chính. Ngoài ra còn có thêm ca đoàn của các em thiếu nhi phục vụ cho các thánh lễ dành riêng vào tối thứ Năm hàng tuần và lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật.

Tuy là xứ nhỏ, nhưng ca đoàn Cêcilia có nhiều dịp phục vụ trong các sự kiện lớn như thánh lễ an táng hay giỗ của các cố hoặc lễ tạ ơn tân linh mục của các cha quê hương như dịp đầu tháng Tám 2022 vừa qua của cha Giuse Trần Văn Ngữ, SJ, bào đệ của cha Giuse Trần Văn Thắng, chánh xứ Lạc Thiện, trở về quê hương từ Hunggary.

Nam Điền còn có thêm lợi thế là có một số ca viên học chuyên về nhạc viện và đang dạy đàn nhạc tại Hà Nội hay một số thành phố khác. Vào các dịp lễ quan trọng, một số chuyên viên xa quê này cũng trở về để hỗ trợ cho ca đoàn xứ nhà.

Tác giả: Phan Trần Công Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay56,871
  • Tháng hiện tại918,406
  • Tổng lượt truy cập69,978,280
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây