Lễ giỗ 100 ngày Cha Gioakim Ngô Minh Mạnh

Thứ hai - 05/12/2022 20:44  6237
Giáo xứ Mộc Đức cùng gia đình linh tông huyết tộc đã tổ chức lễ Giỗ 100 ngày cha Gioakim Ngô Minh Mạnh, chánh xứ tiên khởi của giáo xứ Mộc Đức, vào lúc 09h30 thứ Hai, 05/12/2022, tại nhà thờ giáo xứ Mộc Đức.

Cha nghĩa phụ Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, gần 50 cha trong, ngoài giáo phận đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân thuộc linh tông, huyết tộc, và giáo dân giáo xứ Mộc Đức sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha Gioakim.

 
06

Trong bài giảng, Cha xứ Đền thánh Sa Châu, quản hạt Thức Hoá đã chia sẻ: “Cha Gioakim thật hạnh phúc vì Cha đã sống cho Chúa và chết cho Chúa. Cha đã sống cho Giáo hội và chết cho Giáo hội. Cả cuộc đời của Cha thuộc về Chúa và thuộc về Giáo hội”.
 
03

Thật vây, cha về coi sóc giáo xứ Mộc Đức chưa tròn 6 năm, mà đã làm bao điều tốt đẹp cho giáo xứ.Từ việc nâng cấp Thánh đường đến xây dựng nhà xứ, tân trang khuôn viên, quy hoạch lại, mở mangkhuôn viên, xây lễ đài tại nghĩa địa… Tất cả mọi công việc trong giáo xứ Cha đều lo toan chu đáo mà chưa bao giờ nặng lời với ai. Sự ra đi đột ngột của Cha là một niềm tiếc thương vô hạn của giáo xứ Mộc Đức. Chính vì thế mà cả 100 ngày qua, trong tất cả các buổi kinh lễ, bà con giáo dân đều mang khăn tang, thể hiện sự kính trọng và luyến tiêc vị chủ chăn đáng kinh.

Lời cảm ơn sau Thánh lễ của ông trùm đại diện giáo xứ đã nói lên điều đó: “Sự ra đi đột ngột của Cha xứ làm cho giáo xứ chúng con như đàn gà con mất mẹ”.

 
04

Sau Thánh lễ, quý Cha và toàn thể cộng đoàn đã đến viếng mộ Cha Gioakim và ở lại dùng bữa cơm triân với giáo xứ tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ.
 
05 1

Thánh ý Chúa nhiệm mầu đã tạo nên sự trùng hợp đặc biệt ở giáo hạt Thức Hóa trong 2 thập kỷ qua:

- Cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Vĩnh – chánh xứ tiên khởi giáo xứ Phong Lâm, sau thời gian phục vụ hết mình, Chúa đã cho Ngài an nghỉ tại giáo Phong lâm.

- Cha Giuse Trần Quang Tuyến- Chánh xứ tiên khởi của giáo xứ Duyên Thọ, sau thời gian phục vụ hết mình cho giáo xứ Duyên Thọ, đã được Chúa cho an nghỉ tại giáo xứ Duyên Thọ.

- Nay đến cha Gioakim Ngô Minh Mạnh- chánh xứ tiên khởi giáo xứ Mộc Đức cũng được an nghỉ tại giáo xứ Mộc Đức. So với Phong Lâm và Duyên Thọ, sự ra đi của 2 cha cố tuổi cao, bệnh trọng, trước khi các ngài ra đi đã có thời gian chuẩn bị chu đáo. Đối với cha xứ Mộc Đức còn rất trẻ, là cha giáo Đại Chủng viện lần đầu tiên được bổ nhiệm đi coi xứ, nếu Chúa cho ngài còn sống dăm ba chục năm nữa, chắc chắn theo nhu cầu mục vụ, bề trên sẽ luân chuyển ngài đi nơi khác, thì làm sao cha có thể ở vĩnh viễn với giáo xứ Mộc Đức. Như vây, Mộc Đức đã “mất” để “được”.

Trong tâm tình ấy, chúng ta cùng cảm tạ Thiên Chúa và xin Chúa thưởng công bội hậu cho Cha xứ Gioakim.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay37,314
  • Tháng hiện tại1,059,314
  • Tổng lượt truy cập71,087,071
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây