Giáo xứ Phúc Hải mừng công nhà thờ mới

Thứ tư - 07/12/2022 04:05  2053
Sau trên dưới 3 năm vất vả, giáo xứ Phúc Hải, giáo hạt Tứ Trùng đã gần hoàn thành nhà thờ và khuôn viên. Nhận ra ân huệ vô cùng lớn lao ấy, giáo xứ đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng công thánh đường một cách long trọng tại nhà thờ mới vào lúc 10g Chúa Nhật thứ II Mùa Vọng, ngày 04/12/2022.
 
snapshot7

Cha quản hạt Tứ Trung chủ tế và giảng lễ, 18 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, hầu hết anh chị em giáo dân trong xứ, nhiều quý ân nhân, và quý khách sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho toàn bộ công trình từ nhà thờ cho tới khuôn viên thánh đường sớm hoàn thành trong bình an và hiệp nhất.
 
my video 00 17 46 48 still016 1

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa không chỉ bằng tâm tình, bằng lời nói, nhưng còn bằng những việc làm cụ thể. Đó là một mặt tiếp tục hoàn thành ngôi thánh đường và khuôn viên như dự liệu, mặt khác là cố gắng làm sao để con người và cuộc đời mỗi người cũng trở nên đền thờ xứng đáng cho Chúa ngự. Một cách cụ thể là sống tinh thần của Mùa Vọng, Mùa chờ đợi Chúa đến với thái độ tỉnh thức sẵn sàng. Theo sứ điệp lời Chúa trong Chúa Nhật thứ II Mùa Vọng, các tín hữu cần không ngừng “sám hối vì Nước Trời đã đến gần” hay “dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.”
 
my video 00 41 57 58 still015

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ thay lời cho cộng đoàn, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, và cám ơn toàn thể cộng đoàn. Tất cả những ai góp của, góp công, góp ý tưởng, góp lời cầu nguyện đều được giáo xứ trân trọng ghi ơn.

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách, quý ân nhân, và nhiều thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng nhau chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc thân tình tại nhà thờ tạm cũng như nhà mục vụ của giáo xứ.

 
my video 00 05 26 40 still005

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ khởi công xây dựng thánh đường, đã gìn giữ giáo xứ bình an, đã thôi thúc nhiều anh chị em quảng đại giúp đỡ công trình của giáo xứ hầu làm vinh danh Chúa, đã tiếp tục gìn giữ và nuôi dưỡng đời sống đức tin của giáo xứ bằng lời Chúa, các bí tích, và nhất là thánh lễ, để giáo xứ không chỉ hoàn thành các cơ sở vật chất mà còn triển nở về đời sống thiêng liêng.
 
my video 01 06 06 22 still009

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay39,321
  • Tháng hiện tại886,943
  • Tổng lượt truy cập70,914,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây