Bắc Tỉnh: Ba cấp hạt xứ và họ mừng chung một lễ

Chủ nhật - 04/12/2022 08:01  1242
Sáng Chúa Nhật, ngày 04/12/2022, một lễ mừng đặc biệt đã diễn ra tại giáo họ Bắc Tỉnh - giáo xứ Phú Nhai. Đó là lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - quan thầy của Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Hạt Phú Nhai, Đoàn giáo lý viên giáo xứ Phú Nhai và Hội gia trưởng giáo họ Bắc Tỉnh. Ba hội đoàn đã cùng kết hợp để tổ chức ngày lễ kính thánh quan thầy trong tinh thần hiệp thông của một Giáo hội hiệp hành.

Chương trình ngày lễ mừng bắt đầu từ 7h30 sáng với lời khai mạc của Cha đặc trách Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt và tiết mục cử điệu "Vì yêu Chúa" đến từ anh chị em giáo lý viên - huynh trưởng giáo xứ Phú Nhai.

Sau đó là phần thuyết trình chủ đề "Làm chứng nhân" của Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Sơn. Đại diện cử toạ cũng có câu hỏi đặt ra cho Cha diễn giả khiến bầu khí giờ thuyết trình thêm sôi nổi và ấn tượng.

 
00 00 ap1a
 
00 00 bt1a

Đúng 10h00, các hội đoàn cung nghinh tượng thánh quan thầy từ TTMV giáo họ Bắc Tỉnh ra thánh đường. Thánh lễ được cử hành trọng thể trong sự hiện diện của cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh và quý Cha trong giáo hạt.
 
00 00 bt3

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha đặc trách Loan Báo Tin Mừng giáo hạt Phú Nhai Gioan Baotixita Trần Ngọc Sơn đã mời gọi quý thành viên của ba hội đoàn noi gương thánh Gioan Tiền Hô để nên lời giới thiệu Đấng Cứu Thế và bắt chước thánh quan thầy Phanxicô Xaviê để luôn hăng say nhiệt thành với sứ vụ loan truyền Tin Mừng cho mọi người.
 
00 00 bt3a
 
00 00 bt3b

Thánh lễ kết thúc, quý Cha và quý hội đoàn chung vui trong bữa tiệc ấm cúng được chuẩn bị bởi Ban hành giáo, cộng đoàn và đặc biệt là Hội gia trưởng Giáo họ Bắc Tỉnh. Ngày lễ kính thánh quan thầy được tổ chức một cách đặc biệt trong sự liên kết của ba hội đoàn đã mang lại một ấn tượng khó quên cho từng thành viên và quý khách tham dự. Xin thánh quan thầy luôn đồng hành và hướng dẫn chúng con trên những bước đường truyền giáo trong bổn phận và vị trí của mình với trọn niềm phó thác tin yêu.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay59,169
  • Tháng hiện tại719,762
  • Tổng lượt truy cập70,747,519
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây