Hàng Giáo sĩ hạt Phú Nhai tĩnh tâm tháng chẵn

Thứ năm - 01/12/2022 04:25  1972
Ngày đầu tiên của tháng Mười Hai 2022 rơi vào thứ Năm cũng là ngày được ấn định dành cho các cha và thầy phó tế đang phục vụ tại các giáo xứ thuộc địa bàn giáo hạt Phú Nhai gặp gỡ và tĩnh tâm riêng theo giáo hạt của mình đối với các tháng chẵn trong năm.
 
00 00 tt1

Thông thường buổi tĩnh tâm diễn ra tại giáo xứ đầu hạt, được kéo dài trong cả buổi sáng bắt đầu từ lúc 8 giờ 30 và kết thúc sau bữa ăn trưa. Tuy nhiên, nếu cha xứ nào có nhã ý mời tới giáo xứ của mình thì cũng sẽ được chọn làm địa điểm tĩnh tâm.

Ngay sau khi gặp gỡ nhau vào đầu buổi sáng của thứ Năm hôm nay, ngày 01/12/2022, trong khi dùng trà và cà phê để điểm tin mới liên quan đến các giáo xứ và các thành viên, cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh mời gọi mọi người cùng thánh hóa đầu giờ và đưa ra chương trình cụ thể.

Theo sát chủ đề năm của Hội đồng Giám mục Việt Nam về việc cũng cố tình hiệp thông, cha Quản hạt Giuse đưa ra gợi ý để củng có sự hiệp thông trong các giờ chầu dịp quan thầy các giáo họ nói riêng và dịp chầu lượt của các giáo xứ nói chung. Ngài cũng mời gọi áp dụng tinh thần hiệp thông bằng việc làm cụ thể giữa các thành viên trong giáo hạt của mình.

Sau đó là thời gian dành cho các cha đặc trách các ban trong giáo hạt điểm qua các hoạt động và để mọi người nắm bắt được các tin tức cần cập nhật.

Sau giờ giải lao, mọi người bước vào giờ thiêng liêng. Lần này, cha Quản hạt Giuse cùng với các thành viên suy gẫm về tâm tình mục tử của Đấng Bản Quyền Long Xuyên về việc xây dựng Giáo hội hiệp thông, tham gia và sứ vụ.

Vì sáng hôm nay trời mưa nên không di chuyển ra nhà thờ để dành thời gian viếng Chúa và lãnh nhận bí tích Hòa giải.

Buổi tĩnh tâm được khép lại bằng bữa ăn trưa trong bầu khí huynh đệ và thân thiện. Đây cũng là bữa ăn trong tâm tình hướng đến đại lễ quan thầy đệ nhất của Giáo phận, được diễn ra tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai vào thứ Năm, ngày 08/12/2022 tới đây.

Cũng xin được nói thêm. Hiện nay Hàng Giáo sĩ thuộc hạt Phú Nhai có 14 thành viên gồm 10 cha chánh xứ, 3 cha phó và một thầy phó tế đang phục vụ tại 11 giáo xứ trên địa bàn giáo hạt. 

Tác giả: Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay46,880
  • Tháng hiện tại547,426
  • Tổng lượt truy cập71,913,772
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây