Họ Phanxico Đại Đồng khánh thành nhà giáo lý

Thứ hai - 05/12/2022 21:09  1378
Thứ Bảy, ngày 03/12/2022, được sự hướng dẫn của cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt chánh xứ và cha Giuse Phạm Văn Phi phó xứ, cộng đoàn giáo họ Thánh Phanxicô - Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng vui mừng tổ chức mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy, cắt băng khánh thành và làm phép nhà giáo lý.
 
giao ho phanxico dai dong 2

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, sự bao bọc chở che của Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng giáo họ, với sự quan tâm của cha xứ cựu và cha xứ đương nhiệm, cùng với quyết tâm của mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ Thánh Phanxicô, chương trình quy hoạch và xây dựng nhà giáo lý, nơi giáo dục đức tin cho thế hệ tương lai của Giáo hội đã được hoạch định và chuẩn bị từ rất lâu. Công trình này đã được khởi công xây dựng vào ngày 06/06/2021 dưới thời cha Giuse Phạm Văn Hy, ban xây dựng, ban hành giáo cùng với giáo dân trong giáo họ đã hoàn thành với 2 tầng khang trang. Ngôi nhà có tổng diện tích 162m2, gồm một hội trường, 1 phòng khách, 2 phòng học và 1 phòng kho lưu trữ.
 
giao ho phanxico dai dong 3

Thánh lễ tạ ơn long trọng vào lúc 09g40 hôm nay có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Đức Giang tổng đại diện giáo phận, cha Giuse quản hạt chánh xứ, cha Giuse Phạm Văn Kích chánh xứ Lạc Nam đặc trách giáo lý giáo hạt và quý cha trong giáo hạt. Tham dự thánh lễ có quý thầy xứ, quý dì tu viện MTG Đại Đồng, quý ân nhân, rất đông đảo các vị quý khách gần xa thuộc tôn giáo bạn và giáo dân trong ngoài giáo xứ - giáo họ.

Trước đó vào lúc 09g20, cha Giuse tổng đại diện giáo phận đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép, thánh hóa ngôi nhà giáo lý mới.

 
giao ho phanxico dai dong 4

Bước vào Thánh lễ, Cha tổng đại diện mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lòng tạ ơn Chúa, chúc mừng giáo họ nhỏ bé với chỉ trên dưới 100 tín hữu, cùng với lòng hảo tâm của quý vị ân nhân xa gần giúp đỡ giáo họ đã xây dựng được ngôi nhà giáo lý khang trang. Xin Chúa chúc lành và ban cho việc giảng dạy giáo lý, hội họp của giáo họ mỗi ngày nơi đây đạt hiệu quả tốt đẹp hơn.

Chia sẻ lời Chúa, cha tổng đại diện đã nhấn mạnh đến sứ vụ truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê. Từ đó, Cha tổng đại điện mời gọi cộng đoàn hãy noi theo gương truyền giáo của Thánh nhân với tâm tình ngưỡng mộ cảm phục - cảm tạ - cảm mến thánh nhân, vàra đi loan báo Tin Mừng cho chính những anh chị em đang sống và làm việc chung quanh mình.

 
giao ho phanxico dai dong 11

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị thay mặt cộng đoàn giáo họ cảm tạ quý cha và mọi thành phần đã chung tay góp sức cho công trình và buổi lễ hôm nay được mọi sự tốt đẹp. Một vị đại diện cộng đoàn kính dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm gói trọn niềm cảm mến tri ân.
 
giao ho phanxico dai dong 8

Sau Thánh lễ, quý cha và toàn thể khách mời cùng dự tiệc mừng tại giáo họ, trong niềm hân hoan cảm tạ Chúa.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay42,515
  • Tháng hiện tại984,732
  • Tổng lượt truy cập71,012,489
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây