Hiệp hội Tín hữu MTG Hưng Hoá viếng hài cốt ĐC Lambert

Thứ ba - 07/02/2023 03:16  978
1“Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con” (ĐC Lambert De La Motte)

Hơn 350 năm về trước, Đấng Sáng lập – Đức Cha Pierre Lambert De La Motte đã được ơn soi sáng quy tụ hiệp hội những người yêu mến Thánh Giá. Kinh nghiệm và ước mơ thiêng liêng ấy đã trở thành linh đạo và phát triển lớn mạnh qua một chặng đường dài nhiều chông gai. Cách riêng, tại đất mẹ Bùi Chu – cái nôi đầu tiên của Dòng Mến Thánh Giá, linh đạo ấy đang phát triển và trổ bông kết trái. Ngài đã làm cho linh đạo Mến Thánh Giá nhập thể vào đời mình, khi ngài sáng lập ra Dòng Mến Thánh Giá và Hiệp Hội tín hữu Mến Thánh Giá. Ngài đã sống và truyền lại cho con cái của mình tinh thần hy sinh, dấn thân phục vụ vì Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh.

2Ngày mùng 4/2/2023 phái đoàn qúy Sơ MTG Hưng Hóa và gần 400 hội viên trong Hiệp hội tín hữu MTG thuộc Giáo phận Hưng Hóa đã trở lại cái nôi đầu tiên để kính viếng Hài cốt Đức Cha Lambert, người cha kính yêu của những người con Mến Thánh Giá. Qúy sơ và tất cả quý hội viên đã quy tụ trước Hài cốt Đức Cha Lambert để cầu nguyện. Giờ cầu nguyện diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng, với những nén hương trầm được thắp lên, kính dâng lên Cha để tỏ tấm lòng thảo hiếu của những người con chờ mong Cha suốt bao năm dài. Sau giờ cầu nguyện phái đoàn đã tiến về ngôi nguyện đường của Tòa Giám Mục Bùi Chu để hiệp thông dâng thánh lễ tạ ơn.

5Thánh lễ do Cha Giuse Hoàng Văn Lợi chủ tế. Mở đầu bài giảng là lời chào nồng nhiệt và thân tình nhất tới quý sơ, quý anh chị em trong Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá thuộc Giáo phận Hưng Hóa đã về với Giáo phận Bùi Chu, về với Đấng Sáng Lập, cuộc ra đi này cùng nhịp bước với Đức Thánh Cha Phanxico đang có chuyến tông du tại Congo và Shudang, là cuộc hành hương trở về và tìm kiếm Thiên Chúa. Cùng với tâm tình của các bài đọc hôm nay, Đức Giêsu cùng mời gọi mỗi người chúng ta biết trở về trong thinh lặng, cầu nguyện để được nghỉ ngơi trong Chúa. Cha Giuse còn nêu lại những nét đặc trưng của 2 vị giám Mục Đại Diện Tông Tòa tại Việt Nam là Đức Cha Paullu và Đức Cha Lambert.

Là những người con của Đức Cha Lambert cùng với mong muốn của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chúng ta cùng tha thiết dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để cho án phong thánh diễn ra tốt đẹp theo thánh ý Chúa.


Sau thánh lễ, đoàn đã chụp hình lưu niệm với cha chủ tế tại tiền sảnh Tòa Giám Mục. Sau đó,quý sơ cùng phái đoàn đã trở về Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao dùng cơm thân mật trong đại gia đình Mến Thánh Giá.
 
picture1

Tác giả: BTT Mến Thánh Giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,121,909
  • Tổng lượt truy cập71,149,666
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây