Dòng MTG KL - BC: Thánh lễ tuyên khấn trọn đời

Thứ sáu - 16/06/2023 00:13  2698
Thứ Năm, ngày 15/05/2023, trong bầu không khí thánh thiêng, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu hân hoan cử thành Thánh Lễ Tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã yêu thương và dẫn dắt Hội dòng suốt 3 thế kỷ qua, nhất là tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh hiến cao cả mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại ngang qua những tâm hồn thánh thiện, biết lắng nghe và sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Ngài trong ơn gọi Mến Thánh Giá. Đây cũng chính là tâm tình tạ ơn của 6 nữ tu tuyên khấn trọn đời hôm đó, với ước nguyện cuộc đời dâng hiến của quý chị được thắm mãi tình son trong Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất.
 
thanh le

Lời tạ ơn này càng ý nghĩa hơn khi thánh lễ được cử hành nhân ngày giỗ 344 năm của Đấng Sáng Lập dòng - Đức Cha Phêrô Maria Lambert de la Motte. Cả cuộc đời ngài đã sống trọn vẹn cho Thiên Chúa trong sứ mạng truyền giáo. Từ một lãnh chúa giàu có và vị thẩm phán quyền uy, đáp lại tiếng gọi, ngài đã từ bỏ tất cả để trở thành một nhà truyền giáo và dâng toàn bộ tài sản cho công cuộc truyền giáo Viễn Đông.
 
tong the

Đời sống của Đức cha Lambert luôn gắn bó với Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh và để tiếp nối những đau khổ của Người, hầu xin Chúa ban tràn đầy ơn lành trên Giáo hội Việt Nam. Đức cha đã lập Dòng Mến Thánh Giá và Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá, để thôi thúc khắp nơi hướng tới tình yêu thực tiễn đối với Thánh giá Con Thiên Chúa.

Với tâm tình đó, Thánh lễ Tạ ơn được cử hành vào lúc 9h30. Đức Cha Tôma chủ tế, khoảng trên dưới 40 Cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế, khá đông nữ tu và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các khấn sinh.

 
chung

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh lời Tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho Hội Dòng. Tạ ơn vì sau 344 năm Hội Dòng vẫn tồn tại trên đất mẹ Bùi Chu, tạ ơn vì Chúa đã chọn gọi những con người mỏng dòn làm khí cụ cho Chúa. Ngài cũng nhắc tới việc cầu nguyện cho việc phong thánh của Đấng Sáng Lập là Đức Cha Lambert, cầu nguyện cho các nữ tỳ Chúa được trung thành trong ơn gọi và luôn biết từ bỏ ý riêng để theo ý Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Sau những năm tháng được sống trong ơn gọi, nay các nữ tu đã can đảm tuyên hứa sống trọn đời trong Hội Dòng Mến Thánh Giá trước mặt Đức Cha và cộng đoàn.

 
tuyen khan
doc lk

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách đại diện cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn. Niềm vui Thánh hiến còn vang vọng mãi trong tâm hồn mọi người, nhưng có lẽ đây chính là bước ngoặt để các nữ tu tuyên khấn hôm nay ý thức rõ hơn về ơn gọi của mình và sống cách triệt để hơn trong Linh đạo Mến Thánh Giá. Đời dâng hiến chắc chắn sẽ có những chông gai thử thách, những luôn mãi đẹp vì các nữ tu được thuộc trọn về Chúa. Cầu chúc cho các nữ tu tuyên khấn hôm ấy luôn đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn trong ơn gọi để lan tỏa yêu thương.
 
cam on

Tác giả: M. Lim Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại119,999
  • Tổng lượt truy cập71,486,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây