Dòng MTG: Khoá tĩnh tâm tìm hiểu ơn gọi

Thứ hai - 10/07/2023 10:34  2226
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”. Tha thiết với lời mời gọi của Đức Kitô cho cánh đồng truyền giáo, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu đã tổ chức khoá tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi năm 2023. Khoá tĩnh tâm được tổ chức trong 4 ngày từ 30/06 đến 03/07/2023.
 
8 4

Với chủ đề “Đến Mà Xem”, khoá tìm hiểu ơn gọi của Hội dòng năm nay đã hân hoan chào đón gần 200 bạn trở về từ các Giáo xứ trong và ngoài Giáo phận. Ngay từ sáng sớm Thứ Sáu ngày 30/06, tất cả các chị em đã quy tụ lại nơi ngôi nhà Mẹ thân yêu. Từng khuôn mặt ánh lên nét rạng rỡ, mong đợi điều gì đó: gặp lại chị em đã từng quen biết, gặp gỡ những người bạn mới hay tìm gặp chính người Bạn tình của mình – Đức Kitô Giêsu. Nơi Hội dòng thân thương, chị em tạm xa gia đình, xa bạn bè, gác lại những bộn bề lo toan, khép lại những trang mạng xã hội để được chìm vào phút tĩnh lặng của lòng mình, …để chỉ dành riêng cho một mình Chúa, để gặp gỡ và phân định với hạt mầm ơn gọi mà Chúa đã gieo vào trong lòng mỗi người.
 
2 1

Mở đầu khoá tĩnh tâm, chúng con được sự đồng hành của Dì Tổng Phụ trách chia sẻ với chúng con về sự cần thiết của ơn gọi thánh hiến ngày nay với lời mời gọi tha thiết “Hãy Đến Mà Xem”, khởi đi từ Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô “Ơn gọi-Ân sủng-Sứ mạng” và chủ đề Đại hội Ơn gọi Giáo phận Bùi Chu “Chúa muốn con làm gì?”. Trong những ngày tĩnh tâm, chúng con cũng được quý Dì Giáo chia sẻ về linh đạo Mến Thánh Giá, về Đấng Sáng Lập...nhất là giờ giải đáp thắc mắc khiến cho không khí hội trường nóng lên với những câu hỏi rất đơn sơ nhưng không kém phần hóc búa từ các tâm hồn trẻ đã được Cha giáo và quý Dì tận tình giải đáp.
 
1 3
 
Đặc biệt, khoá tĩnh tâm và tìm hiểu của Dòng đã được Cha Giáo Giuse Nguyễn Văn Tuyên – Quản hạt Thành phố Thái Bình đến chia sẻ và đồng hành. Qua giờ giảng phòng đầu tiên, Cha Giáo Giuse đã gợi nhắc lại lời của Đức Kitô “Các anh tìm gì?” (Ga 1;38). Quả vậy, chắc chắn trên đường đời vạn nẻo, một lúc nào đó Chúa cũng hỏi tôi và bạn rằng: “Các con tìm gì thế?”. Trước mọi ngã rẽ của cuộc đời, nguyện mong sao mỗi người chúng con sẽ can đảm lựa chọn cách dứt khoát theo Thánh ý Chúa, và nhờ ơn Chúa chúng con cũng biết hy sinh, dấn thân, kiên trì bền bỉ trong ơn gọi đến cùng. Khi đó, chúng con cũng sẽ vững tin và xác tín như lời thánh Phaolô tông đồ “Ước chi tôi chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta” (Gl 6,14a).
 
4 2

Ngoài những giờ chia sẻ quý báu từ quý Cha và quý Dì, chúng con cũng có những giờ thinh lặng tuyệt vời bên Chúa và Mẹ qua những Thánh lễ, những giờ cầu nguyện chung và riêng. Điều này ít nhiều khơi gợi lên trong lòng mỗi chị em chúng con niềm khao khát tìm về bên Chúa, xin: “chạm lòng con Chúa ơi ngay giờ này, chạm lòng con để con không xa Ngài, chạm lòng con Chúa ơi ngay giờ này, chạm lòng con để con say mê Ngài.”
 
6 3

Một trong những điều đặc biệt của khoá tĩnh tâm năm nay khiến chị em chúng con ghi nhớ đó là đi hành hương viếng Hài Cốt Đức Cha Lambert – Đấng Sáng Lập dòng Mến Thánh Giá. Từ những giây phút được nghe quý Dì chia sẻ về Đấng Sáng Lập, về linh đạo của dòng, nhất là khi biết Hài Cốt của Đấng Sáng Lập đang hiện diện tại Toà Giám mục Bùi Chu, chị em chúng con mong ước được kính viếng Ngài. Lòng mong ước đó đã được đền đáp trong buổi chiều ngày Chúa Nhật 02/07, quý Dì đã tổ chức cho chúng con đi bộ hành hương lên TGM để viếng Đức Cha Lambert.
 
5 2

Xua tan đi những mệt mỏi của quãng đường gần 2km, chị em chúng con cảm động khi bước chân vào hầm các Thánh Tử Đạo, nơi đặt Hài Cốt Đức Cha. Từng chi tiết hình ảnh nơi đây cho chúng con ý thức rằng đức tin của chúng con đã được nuôi dưỡng bằng máu các Thánh Tử Đạo và các Nhà Truyền Giáo. Đến lượt chúng con, liệu chúng con có dám minh chứng đức tin qua đời sống của mình hay không?
 
Sau Thánh Lễ Tạ Ơn lúc 5h sáng mùng 03/07, từng chị em chúng con được Cha Giáo và quý Dì dẫn dắt vào trong hành trình sa mạc. Ngoài những giây phút vui cười, từng trạm trưởng đã khéo léo giúp cho chúng con nhớ lại những gì mà chúng con đã được học hỏi, được sống trong những ngày qua, điều này khiến cho chúng con không thể nào quên những điểm nhấn quan trọng của khoá tĩnh tâm. Cuối hành trình sa mạc, chị em chúng con quy tụ lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể để tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân mà chúng con đã được lãnh nhận trong 4 ngày qua.
 
7 2

Tạ ơn Chúa đã cho chị em chúng con được đến, được xem và có những phút giây tĩnh lặng, lòng kề lòng để lắng nghe tiếng Chúa đang thì thầm trong tâm hồn. Chúng con khao khát tìm kiếm Chúa nhưng thực ra Chúa đã đến trước khơi mở cõi lòng chúng con, khiến chúng con thao thức trước lời mời gọi: “Hướng trọn lòng trí và cuộc sống vào Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tương duy nhất”.
 
Xin cho chị em chúng con khi trở về với gia đình, sẽ tiếp tục ấp ủ lòng khao khát này trong tim để từng ngày chúng con ý thức hơn về lời mời gọi của Chúa. Xin Mẹ Maria chúc lành cho ơn gọi của Hội dòng chúng con và xin Mẹ cũng dắt tay mỗi người chúng con đến với Chúa Giêsu con Mẹ. Amen.

Tác giả: Dòng MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay44,962
  • Tháng hiện tại1,207,733
  • Tổng lượt truy cập71,235,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây