Điều kì diệu

Thứ sáu - 01/09/2023 06:37  1093
Không thể tin được dì ạ!
Chỉ có Chúa mới làm được như vậy thôi!
Đúng là Trái Tim Chúa hay làm phép lạ!
 
Đó là những câu nói chân chất mộc mạc của bà con giáo dân mà tôi nghe được khi trở về với Giáo họ Tiền Lạc - nơi tôi đã được sinh ra và lớn lên bên dòng sông Đáy. Những câu nói cùng với gương mặt rạng rỡ và ánh mắt hạnh phúc sáng lên niềm vui trong ngày trọng đại. Ngày mà mọi người nói với nhau đó là biến cố lịch sử, ngày của niềm vui hai trong một, ngày được Đức Giám mục Giáo phận về Cắt băng khánh thành nhà Giáo lý và ban Bí tích Thêm sức cho 96 em thiếu nhi trong toàn Giáo xứ.
 
nam 009

Niềm vui ấy tôi nhìn thấy và cảm nhận được trên khuôn mặt của tất cả mọi người từ các cụ ông cụ bà, các ông các anh, các bà các mẹ và trẻ thơ. Ai ai cũng mang một tâm tình, một niềm vui và có lẽ giống như Đức Trinh Nữ Maria “phận nữ tỳ hèn mọn, Người đã đoái thương nhìn tới”. Là một Giáo họ nhỏ bé thuộc Giáo xứ Quần Liêu, vậy mà Thiên Chúa đã không lãng quên từ mỗi cá nhân, từng gia đình và cả họ đạo. Cách riêng với bản thân tôi - một người con của Giáo họ, được sinh ra diễm phúc là con của Chúa, được lớn lên và trưởng thành trong đời sống đức tin giữa tình làng nghĩa xóm và từng bước nhìn thấy Giáo họ phát triển. Cách đây mấy năm, ước mong có một ngôi Thánh đường khang trang để bà con giáo dân cùng nhau sớm tối nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng. Giáo họ đã được quý Cha và cùng với sự hiệp nhất đồng lòng đồng sức để rồi, Giáo họ có một nơi xứng đáng thờ phượng Thiên Chúa.

Rồi để đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông huấn gửi các bạn trẻ - “Người trẻ là tương lai của thế giới, nhưng còn là hiện tại”, vì thế, nguyện ước có một nơi dành để trau dồi kiến thức  cho thế hệ trẻ cả đời lẫn đạo. Lại một lần nữa, người góp công, người góp của, nhà hi sinh bát gạo, nhà thì bó rau, để giờ đây niềm vui của giáo họ được nên trọn vẹn. Dẫu biết rằng quá trình khởi công gặp rất nhiều khó khăn, bất đồng trong quan điểm, nhưng với mục đích và trên hết là Trái Tim Chúa Giêsu - quan thầy của Giáo họ luôn hiệp nhất mọi thành phần dân Chúa và nâng đỡ bà con giáo dân để thực hiện điều kì diệu ấy. Cách đặc biệt trong Thánh lễ Tạ ơn Cắt băng khánh thành Nhà Giáo lý và ban Bí tích Thêm sức, Đức Cha Tôma khả kính - vị cha chung của giáo phận đã nhắn nhủ cộng đoàn Giáo xứ cách riêng là Giáo họ hãy tri ân quý Đấng bậc đã coi sóc, quý vị tiền bối đi trước đã gầy dựng nên giáo họ như ngày hôm nay. Sống tâm tình tri ân bằng cách làm triển nở hiện tại và hi vọng hướng tới tương lai, đó là trách nhiệm và bổn phận của những người con hiện tại trong giáo họ.

Trở về với mẹ Dòng sau ngày lễ, tôi cũng mang một tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và một lòng tri ân tới các bậc tiền nhân. Tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã trải tình thương cho Giáo họ nhỏ bé với muôn điều kì diệu. Cũng như mang trong sứ vụ và cả ngày sống lời cầu nguyện của môt người con cho bà con trong giáo họ luôn thăng tiến trong đời sống đạo đức và nhất là được hiệp nhất trong Trái Tim Chúa để cùng nhau sống Đức tin mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, làm chứng tá cho Thiên Chúa giữa ldòng đời hôm nay.

Tác giả: Dã Quỳ Mary

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay40,123
  • Tháng hiện tại40,123
  • Tổng lượt truy cập71,406,469
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây